Phải mất một tuần để tìm hộp đen QZ8501

author 10:40 02/01/2015

Ngày 1-1, chính quyền Indonesia cho biết sẽ phải mất một tuần để tìm ra hai hộp đen máy bay AirAsia QZ8501 dưới đáy biển Java.

Máy bay airasia mất tích, máy bay airbus 320-20 mất tích, máy bay malaysia mất tích, máy bay QZ8501 mất tích, thông tin mới nhất máy bay malaysia mất tích, hộp đen máy bay QZ8501, tìm kiếm máy bay QZ8501

Cảnh sát Indonesia khiêng quan tài chứa thi thể một hành khách ở bệnh viện tại thành phố Surabaya

Theo Reuters, ông Toos Sanitiyoso, đại diện Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Indonesia, cho biết sẽ phải mất một tuần để tìm kiếm hộp đen máy bay. “Vấn đề chính là tìm ra thân máy bay rồi đến hộp đen” - ông Sanitiyoso khẳng định.

Chủ tịch Ủy ban Tatang Kurniadi thông báo phải năm ngày nữa thời tiết mới êm dịu trở lại ở biển Java. Khi đó, các đội cứu hộ sẽ sử dụng 5 thiết bị dò tìm sóng hộp đen, bao gồm 2 của Indonesia, 2 Singapore và 1 của Anh, để định vị chúng.

Nơi triển khai các thiết bị địa điểm lực lượng cứu hộ phát hiện cái bóng đen lớn dưới đáy biển, có thể chính là thân máy bay. “Độ sâu ở đây chỉ 50m. Chúng tôi không cần các thiết bị gì đặc biệt cả. Các thợ lặn có thể xuống lấy hộp đen” - ông Kurniadi tuyên bố.

Dù vậy các quan chức Indonesia nhấn mạnh chưa có bằng chứng cụ thể nào cho thấy cái bóng này chính là thân máy bay. Hiện thời tiết trên biển Java vẫn rất xấu, gió thổi mạnh và sóng lớn. Trời chỉ sáng trong lúc sáng sớm nhưng sau đó tối đen trở lại.

Trong hôm nay nhà chức trách Indonesia đã nhận dạng được một hành khách nam và một hành khách nữ. Thi thể họ sẽ được trao cho người nhà. Chính quyền đã nhờ các trường đại học giúp đỡ để hỗ trợ xét nghiệm DNA các thi thể.

Theo Tuổi trẻ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang