Phái máy bay không người lái Reaper giao tranh với ISIS

author 09:51 16/10/2014

(VietQ.vn) - Hôm thứ 5 chính phủ Anh tuyên bố sẽ phái một một cặp máy bay không người lái Reaper trang bị vũ khí hạng nặng sang Trung Đông trong cuộc giao tranh với quân đội ISIS.

Hai máy bay không người lái trang bị vũ khí hạng nặng sẽ được phái sang Trung Đông thực hiện các cuộc trinh sát Nhà nước Hồi giáo ISIS trên không.

Máy bay không người lái Reaper trang bị vũ khí hạng nặng sang Trung Đông trinh sát trong cuộc giao tranh với quân đội ISIS. Ảnh minh họa

Máy bay không người lái Reaper trang bị vũ khí hạng nặng sang Trung Đông trinh sát trong cuộc giao tranh với quân đội ISIS. Ảnh minh họa

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Anh ông Michael Fallon thông báo với các nghị sĩ Hạ viện sẽ gửi máy bay tiêm kích của Không quân Hoàng gia Anh RAF từ Afghanistan đến vùng căn cứ bí mật thực hiện các chuyến bay trinh sát vũ trang với các chiến binh Hồi giáo cực đoan. Các nguồn phòng ngự cho biết các cuộc trinh sát ỏ Iraq chủ yếu là để thu thập thông tin nhưng máy bay có thể sử dụng tên lửa Hellfire và bom dẫn hướng laze GBU-12 500lb để tấn công ISIS nếu chúng dùng vũ lực.

Lần đầu tiên Anh triển khai sử dụng máy bay không người lái Reapers của 13 phi đội máy bay tiêm kích của Không quân Hoàng gia RAF bên ngoài Afghanistan, nơi mà họ đã thực hiện hơn 4.500 chuyến bay từ năm 2008. Anh sở hữu 10 máy bay không người lái MQ9 bay thông qua liên kết vệ tinh ở căn cứ Không quân hoàng gia RAF Waddington vùng LincolnshireHai máy bay đang trong quá trình di chuyển.

Máy bay ném bom chiến đầu 2 người Tornados của Không quân Hoàng gia Anh ở trụ sở  Akrotiri miền nam Cộng hòa Síp đã thực hiện các chuyến bay giám sát có vũ trang trên miền bắc Iraq và đang phát động cuộc tấn công bằng tên lửa diêm sinh và bom Paveway IV.

Quỳnh Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang