Phải nhận trát hầu tòa vì sản phẩm chứa chất gây ung thư, Johnson & Johnson nói gì?

author 13:33 22/02/2019

(VietQ.vn) - Lần đầu tiên Công ty Johnson & Johnson phải nhận trát hầu tòa của Mỹ liên quan tới sản phẩm chứa bột talc có thể gây ung thư.

Zing News đưa tin, nguyên nhân Johnson & Johnson phải nhận hầu tòa là bởi họ đang phải đối mặt với 13.000 nguyên đơn cáo buộc các sản phẩm chứa bột talc của công ty, bao gồm phấn rôm, chứa chất gây ung thư.

Trước những cáo buộc trên, Johnson & Johnson cũng tuyên bố sẽ “hợp tác các yêu cầu trên một cách đầy đủ và tiếp tục bảo vệ công ty trong vụ kiện liên quan đến sản phẩm bột talc”.

Liên quan tới vụ việc này hiện tại, Bộ Tư pháp Mỹ từ chối bình luận trong khi Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ chưa đưa ra phản hồi về thông tin.

Johnson & Johnson buộc phải hầu tòa do bị cáo buộc sản phẩm của mình chứa chất gây ung thư

Johnson & Johnson buộc phải hầu tòa do bị cáo buộc sản phẩm của mình chứa chất gây ung thư 

Trước đó, giữa tháng 12/2018, Reuters đưa tin, mặc dù Johnson & Johnson biết các sản phẩm phấn rôm của mình chứa một lượng nhỏ amiăng sau những thử nghiệm từ những năm 1970 đến 2000 nhưng không báo cáo với cơ quan chức năng và thông tin cho công chúng.

Bài báo của Reuters khiến cổ phiếu của Johnson & Johnson bị bán tháo và giá trị vốn hóa của họ bị thổi bay 40 tỷ USD chỉ trong một ngày. Công ty này còn phải hứng chịu khủng hoảng quan hệ công chúng khi đối mặt sự nghi ngờ khắp nơi về việc sản phẩm biểu tượng của mình tác động thế nào đến sức khỏe người dùng.

Tuy nhiên, lúc đó phía Johnson & Johnson khẳng định, các yêu cầu của cơ quan liên bang “liên quan đến những tin tức đã công bố có thông tin không chính xác và đã giấu đi thông tin quan trọng”. Các bài kiểm tra độc lập trong nhiều thập kỷ của cơ quan chức năng và những phòng thí nghiệm hàng đầu thế giới chứng minh sản phẩm phấn rôm của Johnson & Johnson an toàn, không chứa amiăng và không gây ung thư”.

Nhót xanh chấm chẩm chéo - món ăn ‘thần thánh’ nhưng không phải ai cũng nên ăn?(VietQ.vn) - Nhót xanh chấm chẩm chéo là món ăn khá ưa thích của nhiều người. Thế nhưng theo chuyên gia dinh dưỡng không phải ai cũng có thể ăn món khoái khẩu này.

Theo một số các nhà khoa học lại cho rằng, phấn bột thường bị ô nhiễm vì chứa các loại sợi amiăng. Đây được xem là một nguyên nhân gây ung thư ở con người. Các hạt talc có thể xâm nhập vào buồng trứng, gây ra hiện tượng viêm sưng khó chịu. Quá trình viêm sưng kéo dài có thể làm tăng nguy cơ ung thư. Mặc dù vậy người ta vẫn chưa tìm ra bằng chứng cho lập luận này và các nghiên cứu về vấn đề liệu thuốc chống viêm có thể ngăn ngừa ung thư hay không đều cho thấy chúng không hiệu nghiệm.

Tổ chức từ thiện cho bệnh nhân ung thư buồng trứng Ovacome nói rằng: “Bằng chứng về mối liên quan là rất yếu nhưng kể cả trong trường hợp talc có thể tăng nguy cơ ung thư buồng trứng khoảng 1/3 thì tỉ lệ mắc căn bệnh này cũng “khiêm tốn”. Đây là một mức tăng bình thường và ung thư buồng trứng là một căn bệnh khá hiếm do đó không dễ mắc phải”.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang