Phải sớm làm rõ nguyên nhân máy bay Casa 212 vì sao bị rơi

author 05:48 24/06/2016

(VietQ.vn) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo tiếp tục tìm kiếm các mảnh vỡ máy bay để trục vớt, sớm xác định nguyên nhân máy bay Casa 212 bị rơi.

Ngày 23/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng – Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn (UBQG TKCN) đã thăm và kiểm tra công tác tìm kiếm phi hành đoàn và máy bay CASA 212.

Tại tàu Cảnh sát biển 8002 (nơi đang đặt Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn tại thực địa của Bộ Quốc phòng), ngay khi nhận được thông tin xác định chính xác vị trí của một động cơ máy bay đang chìm dưới đáy biển, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chỉ đạo các lực lượng tìm kiếm tổ chức tốt lực lượng, phối hợp chặt chẽ, tìm kiếm các thành viên phi hành đoàn, đồng thời tập trung để tìm các phần còn lại của máy bay.

Phó Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương trục vớt động cơ máy bay, mở rộng vùng tìm kiếm để sớm tìm thấy các thành viên phi hành đoàn trên máy bay CASA-212 hiện đang mất tích. Ảnh: VGP/Xuân Tuyến

Theo Phó Thủ tướng, hiện nay nhân dân cả nước đang hướng sự chú ý về khu vực tìm kiếm, mong mỏi sớm tìm thấy những thành viên phi hành đoàn đang mất tích. Phó Thủ tướng cho biết, lãnh đạo Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm đến công tác tìm kiếm, hoàn toàn tin tưởng ở các lực lượng đang làm nhiệm vụ và bà con ngư dân.

Phó Thủ tướng xác định rõ nhiệm vụ ưu tiên lớn nhất lúc này là tập trung thật khẩn trương để tìm được những quân nhân, chiến sỹ mất tích để đưa họ về với gia đình. Thứ hai là tiếp tục tìm kiếm các mảnh vỡ máy bay để trục vớt, sớm xác định nguyên nhân máy bay rơi, từ đó có giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực rất lớn của các lực lượng tìm kiếm, đặc biệt là của các ngư dân trong trong việc tìm kiếm cứu nạn các thành viên phi hành đoàn trên máy bay CASA 212.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng cũng đã chuyển quà của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và tặng quà động viên các lực lượng tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn máy bay CASA 212.

Thay mặt các lực lượng tìm kiếm, Phó Đô đốc - Trung tướng Phạm Ngọc Minh – Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐNDVN, Phó Chủ tịch thường trực UBQG TKCN đã cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ. Phó Đô đốc Phạm Ngọc Minh hứa với Phó Thủ tướng sẽ mang hết khả năng để tìm kiếm các thành viên tổ bay trong thời gian sớm nhất, an toàn nhất để đưa các đồng chí về với người thân và gia đình.

Phó Thủ tướng gọi điện thăm hỏi, động viên lực lượng tìm kiếm trên các tàu tại hiện trường. Ảnh: VGP/Xuân Tuyến

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đến thăm, động viên gia đình đồng chí Nguyễn Bá Thế, một trong 9 chiến sĩ đang mất tích trên máy bay CASA 212 số hiệu 8983. Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã gửi lời thăm hỏi chân tình đến gia đình đồng chí Thế, chia sẻ với những lo lắng của gia đình đồng chí trong những ngày qua; cho biết Nhà nước, quân đội đang nỗ lực rất cao để tìm kiếm những quân nhân mất tích trong tai nạn máy bay CASA 212, trong đó có đồng chí Thế.

Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Quốc phòng, Quân chủng Phòng không không quân, Hải quân, lực lượng Cảnh sát biển, các cấp chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm, hỗ trợ gia đình đồng chí Thế cũng như gia đình các chiến sĩ hiện đang mất tích trên máy bay CASA 212 để sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này, nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Trước đó, trong đêm 22/6, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã làm việc với Quân chủng Hải quân để bàn các phương án đẩy nhanh tốc độ tìm kiếm 9 thành viên phi hành đoàn và máy bay CASA 212 mất tích trên vùng biển gần đảo Bạch Long Vỹ.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang