Tổng Bí thư dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích K9

author 07:23 12/02/2016

(VietQ.vn) - Phát biểu với cán bộ, chiến sỹ tại Khu Di tích K9, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng Phải thấm, phải ngấm những tư tưởng đạo đức, sự vĩ đại của Bác.

Sự kiện: CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG

Tổng Bí thư Nguyễn Phú trọng đã nhấn mạnh với cán bộ, chiến sỹ tại Khu Di tích K9 Phải thấm, phải ngấm những tư tưởng đạo đức, sự vĩ đại của Bác thì mới có thể truyền tải lại được cho khách tham quan, du lịch.

Sáng 11/2, tức mồng 4 Tết Bính Thân, nhân dịp năm mới, kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng thành công, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đá Chông (còn gọi là Khu Di tích K9), ở huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội. 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí MinhTổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cùng đi với Tổng Bí thư có các đồng chí: Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng Cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Bắc Son, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh vừa mới hoàn thành đúng ngày Quốc khánh 2/9/2015, trong không khí trang nghiêm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thành kính dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu – Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, lãnh tụ thiên tài của Ðảng ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Người đã hiến dâng trọn đời cho độc lập dân tộc, tự do và hạnh phúc của nhân dân, Người đã làm rạng rỡ non sông đất nước ta, dân tộc ta.

Trong những ngày đầu xuân, năm mới, đất nước và nhân dân đón Tết Bính Thân trong niềm tin tưởng và hy vọng về những thành công ở phía trước, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xúc động viết lưu bút: "Tưởng nhớ Bác, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta nguyện mãi mãi trung thành và đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ đã vạch ra; Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, quyết tâm phấn đấu xây dựng đất nước Việt Nam "Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".

Thăm Khu Di tích, Tổng Bí thư xúc động khi nghe kể lại những câu chuyện về Bác Hồ trong thời gian Người sống, làm việc ở Đá Chông. Khu di tích lịch sử Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đá Chông cách trung tâm Thủ đô Hà Nội khoảng 70 km về phía Tây, nằm trong quần thể dãy núi Ba Vì, ven sông Đà, thuận lợi cả về đường bộ, đường thủy và đường không. Năm 1957 với tầm nhìn chiến lược của một lãnh tụ, một nhà quân sự, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chọn Khu K9-Đá Chông làm căn cứ của Trung ương trong giai đoạn kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Từ năm 1960 đến năm 1969, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhiều lần lên Khu K9 làm việc và tiếp khách quốc tế.

Chính tại Khu K9, nhiều chủ trương, chính sách quan trọng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Bộ Chính trị Trung ương Đảng bàn bạc, quyết định, góp phần đi tới thắng lợi cuối cùng trong Đại thắng mùa Xuân 1975. 

Sau khi Chủ tịch Hồ Chí Minh qua đời, Bộ Chính trị đã chọn K9-nơi gắn liền với những năm tháng cuối đời của Bác, để giữ gìn thi hài của Người. Trong 6 năm kháng chiến ác liệt và thiên tai, lũ lụt đe dọa, K9 đã trở thành nơi chủ yếu để giữ gìn an toàn tuyệt đối thi hài Bác.

Nói chuyện và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ, nhân viên Ban Quản lý Lăng, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: với những sự kiện gắn liền với Bác Hồ khi Người còn sống và khi đã qua đời, Khu Di tích K9 xứng đáng là một địa danh lịch sử đặc biệt. Tới thăm nơi đây, mỗi người chúng ta phải tự nghĩ, tự liên hệ về bản thân để làm sao sống, làm việc, học tập theo tấm gương, đạo đức, phong cách của Bác Hồ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trồng cây kim giao tại khuôn viên Khu Di tích K9

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trồng cây kim giao tại khuôn viên Khu Di tích K9

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng và biểu dương những nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ, nhân viên Ban Quản lý Lăng và Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã góp phần quan trọng vào việc bảo vệ, gìn giữ thi hài Bác trong những năm chiến tranh cho tới ngày nay; bảo vệ, phục vụ đồng bào, chiến sĩ, kiều bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế tới tham quan các di tích liên quan tới cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Tổng Bí thư mong rằng, Ban Quản lý Lăng và Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp tục phát huy những kết quả này trong thời gian tới, bảo vệ tốt Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Khu Di tích K9.

Tổng Bí thư căn dặn mỗi cán bộ, chiến sĩ, nhân viên ở đây phải thấy rõ vinh dự và trách nhiệm to lớn của mình. Hơn ai hết, phải nghĩ mình là người gần Bác nhất, học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Mỗi lời giới thiệu không chỉ là thuyết minh mà chứa đựng trong đó tình cảm sâu sắc, lòng kính yêu với Bác và tự mình phải thấm, phải ngấm những tư tưởng đạo đức, sự vĩ đại của Bác thì mới có thể truyền tải lại  được cho khách tham quan, du lịch. 

Tổng Bí thư mong rằng, Khu Di tích K9 phải trở thành địa chỉ đỏ, không chỉ là nơi lưu giữ hay là bảo tàng mà là nơi giáo dục truyền thống cách mạng, phát huy mãi truyền thống quý báu của cha ông ta, đặc biệt của Bác Hồ vĩ đại của chúng ta.

Nhân mùa Xuân mới Bính Thân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trồng cây kim giao tại khuôn viên Khu Di tích K9.

Từ tháng 3 tới đây, Khu di tích K9 sẽ mở cửa rộng rãi để đón nhân dân cả nước tham quan, tưởng niệm Bác Hồ. Trong 20 năm qua từ năm 1995 đến 2015, khu di tích đã đón tiếp hơn 30 ngàn đoàn khách, với hơn 1 triệu lượt người tham quan, trồng cây lưu niệm, tổ chức báo công, lễ kết nạp đảng viên, đoàn viên.                                   

 

 

 

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang