Phạm Toàn Thắng tiếp tục lên bục nhận giải Bài hát Việt

author 17:28 26/07/2014

(VietQ.vn) – Thay mặt cô bạn thân Linh Lan, Phạm Toàn Thắng lại một lần nữa có mặt trên sân khấu Bài hát Việt nhận giải thưởng Bài hát của tháng dành cho ca khúc Khoảng trống.

Ca khúc Khoảng trống của tác giả Linh Lan đạt giải Bài hát của tháng

Ca khúc Khoảng trống của tác giả Linh Lan đạt giải Bài hát của tháng

Lần đầu tiên tham gia Bài hát Việt tháng 7 với ca khúc Khoảng Trống, nữ nhân viên văn phòng Linh Lan đã xuất sắc đoạt giải bài hát của tháng. Vì lý do sức khỏe Linh Lan phải về sớm nghỉ ngơi không ở lại đến cuối chương trình nghe công bố giải, thay mặt cô bạn thân của mình, Phạm Toàn Thắng đã một lần nữa đứng trên sân khấu Bài hát Việt nhận giải thưởng.

Trước đó, liveshow 3 Bài hát Việt tháng trước, ca khúc Bốn chữ lắm của nhạc sĩ trẻ đa tài Phạm Toàn Thắng đã thực sự chinh phục Hội đồng thẩm định qua phần thể hiện của ca sĩ Trúc Nhân và Trương Thảo Nhi để đạt giải Bài hát của tháng. Ở Liveshow Bài hát Việt tháng này, có 9 ca khúc mang 9 màu sắc âm nhạc, 9 câu chuyện kể khác nhau của những nhạc sĩ trẻ tài năng đầy nhiệt huyết. Các ca khúc đã trải qua các góp ý của Ban Cố Vấn, Hội đồng thẩm định trong các tuần Bài hát Việt Studio và hôm nay thể hiện trực tiếp trong đêm Liveshow để đến gần hơn với công chúng.

Sau quá trình làm việc tích cực, nhận xét, đánh giá và cho điểm thì Hội đồng thẩm định đi đến quyết định cuối cùng trao giải thưởng Bài hát của tháng cho ca khúc Khoảng trống của tác giả trẻ Linh Lan do ca sĩ Uyên Linh trình bày. Bên cạnh đó, giải Bài hát ấn tượng do khán giả bình chọn thuộc về ca khúc Cứ mơ đi của tác giả Dương Trường Giang qua phần song ca giữa anh và ca sĩ Bùi Anh Tuấn. Giải thưởng Ca sĩ thể hiện hiệu quả nhất đã thuộc về hai chàng trai nhóm nhạc FBoiz: Hoàng Tôn và Phúc Bồ qua ca khúc Tên tôi Việt Nam do chính hai anh sáng tác. Và giải thưởng cuối cùng Nhạc sĩ phối khí hiệu quả nhất đã thuộc về nhạc sĩ Trần Trung Đức qua ca khúc Hèn nhát.

Linh Lan là một nhận viên văn phòng những có niềm đam mê sáng tác. Mặc dù đây là lần đầu tiên chị tham gia chương trình Bài hát Việt, nhưng theo chia sẻ của nhạc sỹ trẻ đa tài Phạm Toàn Thắng, Linh Lan là người đã giúp đỡ Toàn Thắng từ những nốt nhạc đầu tiên để có được một Toàn Thắng của ngày hôm nay. Chính sự thân thiết, cũng như sự giúp đỡ của Linh Lan đã khiến Toàn Thắng có những tác phẩm hay mang đến sự thăng hoa cho khán giả hâm mộ.

Ca khúc Khoảng Trống là một ca khúc thuộc thể loại Ballad, bán cổ điển khán hẹ nhàng du dương. Thông điệp mà Linh Lan muốn gửi gắm chính là trong cuộc sống mỗi con người, caii cũng có những khoảng trống trong tâm hồn nhưng hãy cứ nhìn nhận mọi thứ nhẹ nhàng chứ đừng nên sống triền miên trong những khoảng trống và nỗi đau của chính mình. Ca khúc với những lời tự sự nhẹ nhàng nhưng sâu sắc được ca sỹ trẻ Uyên Linh thể hiện ngọt ngào sâu lắng đã vượt qua 8 bài hát còn lại để giành vị trí cao nhất của Bài hát Việt tháng 7.

Uyên Linh được vinh danh cùng ca khúc Khoảng trống của Linh Lan

Uyên Linh được vinh danh cùng ca khúc Khoảng trống của Linh Lan

Bên cạnh những giải thưởng được trao, đêm nhạc Bài hát Việt tháng 7 còn là đêm minishow của nhạc sỹ đa tài Thanh Tâm. Đây là một trong những phần mới trong format của Bài hát Việt 2014 và ngay khi ra đời đã nhận được nhiều sự hưởng ứng của khán giả. Minishow của Bài hát Việt giúp người xem có cơ hội được nghe lại những ca khúc của các tác giả thành danh từ chương trình và qua đó được thấy sự trưởng thành của những tác giả cũng như sự lan tỏa những sáng tác của họ.

Bài hát Việt studio số 14, 5 sáng tác của nhạc sĩ Thanh Tâm đã được “trình làng” qua phần hòa âm phối khí của chính anh. Thanh Tâm là chàng nhạc sĩ quen thuộc trong làng nhạc Việt. Anh đã từng xuất hiện rất nhiều trong chương trình Bài hát Việt với vai trò nhạc sĩ, hòa âm phối khí…và đạt rất nhiều giải thưởng trong chương trình như: “Nhạc sĩ phối khí hiệu quả nhất”, “Bài hát của tháng”… Trong mini show lần này, những ca khúc của anh đã được thể hiện lần lượt qua các giọng ca của ca sĩ Hoàng Quyên, Trúc Nhân – Thảo Nhi, Hồ Bích Ngọc – Đinh Mạnh Ninh và Hải Yến. 5 ca khúc với 5 màu sắc và phong cách khác nhau đã khép lại đêm Gala Bài hát Việt tháng 7 đầy cảm xúc.

Một số hình ảnh trong đêm Liveshow Bài hát Việt tháng 7:

Bài hát ấn tượng do khán giả bình chọn thuộc về ca khúc Cứ mơ đi của tác giả Dương Trường Giang qua phần song ca giữa anh và ca sĩ Bùi Anh Tuấn

Bài hát ấn tượng do khán giả bình chọn thuộc về ca khúc Cứ mơ đi của tác giả Dương Trường Giang qua phần song ca giữa anh và ca sĩ Bùi Anh Tuấn

Giải thưởng “Ca sĩ thể hiện hiệu quả nhất” đã thuộc về hai chàng trai nhóm nhạc FBoiz: Hoàng Tôn và Phúc Bồ qua ca khúc Tên tôi Việt Nam

Giải thưởng Ca sĩ thể hiện hiệu quả nhất đã thuộc về hai chàng trai nhóm nhạc FBoiz: Hoàng Tôn và Phúc Bồ qua ca khúc Tên tôi Việt Nam

Trúc Nhân và Thảo Nhi trong một ca khúc của Thanh Tâm

Trúc Nhân và Thảo Nhi trong một ca khúc của Thanh Tâm

Hồ Bích Ngọc – Đinh Mạnh Ninh

Hồ Bích Ngọc – Đinh Mạnh Ninh

Hải Yến ngọt ngào trong Minishow của chồng

Hải Yến ngọt ngào trong Minishow của chồng

5 màu sắc và phong cách khác nhau đã khép lại đêm Gala Bài hát Việt tháng 7 đầy cảm xúc.

5 màu sắc và phong cách khác nhau đã khép lại đêm Gala Bài hát Việt tháng 7 đầy cảm xúc.

 

Đỗ Linh
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang