Phân biệt giày Converse chính hãng và hàng fake nhanh nhất

author 07:44 07/10/2014

(VietQ.vn) - Phân biệt giày Converse chính hãng và hàng fake nhanh nhất dành cho những khách hàng chưa có nhiều kinh nghiệm mua và sử dụng giày Converse xịn.

Giày Converse là một trong số những thương hiệu giày nổi tiếng nhất tại Việt Nam và trên thế giới. Tuy vậy, tâm lý “thích hàng hiệu nhưng không thích chi tiền triệu” của nhiều người tiêu dùng đã mở đường  và tạo cơ hội cho những đôi giày Converse giả thâm nhập và làm náo loạn thị trường, khiến cho những người có nhu cầu mua giày Converse chính hãng ấm ức mất tiền vô ích vì không phân biệt được hàng hiệu thật – giả.

Phân biệt giày Converse chính hãng và hàng Fake nhanh nhất cho những người mua không chuyên

Phân biệt giày Converse chính hãng và hàng Fake nhanh nhất cho những người mua chưa có nhiều kinh nghiệm. Ảnh minh họa

Trên thực tế, giày Converse chính hãng có rất nhiều đặc điểm riêng mà ngay cả những mẫu giày Super Fake hay Fake 1 đều không thể nhại lại được. Nhưng để xem xét kĩ lưỡng được những đặc điểm này, người tiêu dùng cần có thời gian cũng như kinh nghiệm sử dụng giày Converse xịn trước đó. Còn với những khách hàng không có nhiều kinh nghiệm, cách duy nhất để tránh ‘mất tiền oan’ đó là phải luôn đề cao sự cảnh giác và áp dụng 6 mẹo đơn giản và phổ biến nhất dưới đây để phân biệt giày Converse chính hãng và giày Fake.

Cách phân biệt giày Converse chính hãng và hàng fake đơn giản nhất

So sánh giá cả

Phân biệt giày Converse chính hãng và hàng Fake bằng cách so sánh giá cả

Phân biệt giày Converse chính hãng và hàng Fake bằng cách so sánh giá cả. Ảnh minh họa

Giá một đôi giày Converse chính hãng không phải là rẻ nếu so sánh với mặt bằng chung của thị trường giày. Trong khi đó, ngoại trừ trường hợp người bán giở chiêu trò để bán một đôi giày giả với giá tương đương với hàng thật thì thông thường, giá một đôi giày giả hay bất cứ loại hàng hiệu giả nào đều thấp hơn mức giá chính hãng. Vì vậy, nếu có ý định mua một đôi giày Converse với mức giá thấp hơn quá nhiều so với giá thực tế, người tiêu dùng nên kiểm tra thật kĩ càng hoặc cách tốt nhất là không nên mua.

Kiểm tra dòng chữ ký Chuck Taylor và Logo của giày

Đối với giày Converse thật, phần Logo của hãng Converse được in nổi, sờ vào thấy những đường gờ rõ ràng. Đường nét của dứt khoát và chi tiết, nổi bật nhất là ngôi sao năm cánh màu xanh navy và dòng chữ ký của Chuck Taylor được thêu nổi ở bên cạnh. Logo được ép lên bề mặt giày và phủ một lớp nylon mỏng nên bề mặt sẽ rất trơn và láng.

Còn với các mẫu giày Converser giả cấp thấp, phần logo thường mờ hơn, không nổi, không trơn láng và đặc biệt là dòng chữ Chuck Taylor và ngôi sao rất nhòe, thậm chí có những mẫu giày không có dòng chữ ký này.

Tuy vậy, đối với những dòng Converse fake cao cấp hơn, cách phân biệt này có thể sẽ không đem lại hiệu quả.

Xem xét thật kỹ biểu tượng thương mại

Phân biệt giày Converse chính hãng và hàng Fake qua nhiều đặc điểm dễ dàng nhận biết như lưỡi giày, biểu tượng thương mại

Phân biệt giày Converse chính hãng và hàng Fake qua nhiều đặc điểm dễ dàng nhận biết như lưỡi giày, biểu tượng thương mại. Ảnh minh họa

Chỉ những đôi giày Converse chính hãng được sản xuất trước năm 2008 sẽ được gắn kí hiệu ® phía dưới dòng chữ “All Stars” ở bất cứ điểm nào có Logo của hãng. Nếu ký hiệu này xuất hiện trên những đôi giày được sản xuất sau năm 2008, chiếm phần lớn giày Converse trên thị trường hiện nay, có ký hiệu này thì chắc chắn đôi giày Converse đó là hàng giả.

Để ý lưỡi giày

Lưỡi giày Converse chính hãng được thêu logo “All Star” bằng chỉ thêu hình mắt xích rất dày và rõ, trong khi trên lưỡi giày của những mẫu Converse fake, logo được thêu bằng những mũi thêu công nghiệp bình thường, chỉ mỏng mà mềm hơn so với Converse thật.

Lót giày

Tấm lót bên trong của giày của Converse chính hãng có dòng chữ Converse được in rõ ràng và sắc nét. Tấm lót này được dính chặt với đế giày. Trong khhi ở những mẫu Converse fake, lót giày rất dễ bị bong tróc, dòng chữ Converse bị in mờ và rất dễ phai sau khi sử dụng một thời gian.

Phan Huyền

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang