Phân biệt sạc iPhone xịn nhanh chóng và hiệu quả

author 07:15 31/10/2014

(VietQ.vn) - Phân biệt sạc iPhone xịn và sử dụng sạc iPhone xịn là cách để bảo vệ bản thân người sử dụng và cả những người xung quanh khỏi những hệ lụy đáng tiếc.

Mặc dù đã và đang hướng tới những đối tượng người dùng phổ thông hơn tại thị trường Việt Nam, song giá cả của các loại củ sạc và dây cáp của Apple khi mua trực tiếp tại Apple Store vẫn không hề rẻ, dao động quanh mức 500 - 900 ngàn đồng. Vì vậy, phần lớn người tiêu dùng đều có xu hướng tìm kiếm những lựa chọn thay thế khác với giá bán rẻ hơn trên các website mua hàng trực tuyến hoặc nhưng địa chỉ bán hàng nhỏ lẻ.

Phân biệt sạc iPhone xịn là cách bảo vệ người tiêu dùng khỏi những hệ lụy nguy hiểm

Phân biệt sạc iPhone xịn là cách bảo vệ người tiêu dùng khỏi những hệ lụy nguy hiểm. Ảnh minh họa

Dù  biết khả năng mua phải hàng giả, hàng nhái là rất lớn, nhưng có lẽ chưa có nhiều người thật sự nhận thức được mối nguy hại tiềm ẩn phía sau những củ sạc, dây cáp giả đó. Theo kết luận mới nhất của tổ chức London Fire Brigade, những sản phẩm sạc iPhone giả, do không được  sử dụng các chip và bảng mạch chính hãng của Apple để kiểm soát dòng điện chạy vào thiết bị, nên sẽ có thể gây bỏng nặng hoặc nguy hiểm tới tính mạng người sử dụng, làm chập, cháy thiết bị hay thậm chí là gây cháy nhà nghiêm trọng.

Do vậy, biết cách phân biệt và sử dụng các loại sạc, cáp xịn là điều hết sức cần thiết để bảo vệ bản thân người sử dụng và những người xung quanh. Sau đây sẽ là một số mẹo giúp phân biệt được sạc iPhone xịn bằng những dấu hiệu đơn giản trên mẫu mã của sản phẩm mà không cần kiểm tra mạch và chip sạc.

Cách phân biệt sạc iPhone xịn đơn giản

Dấu an toàn (Safety Mark) là một trong số những dấu hiệu đáng quan tâm nhất trên một chiếc sạc iPhone xịn, bởi sạc giả sẽ không có chi tiết này  hoặc sẽ có nhiều lỗi sai tập trung tại đây.

Phân biệt sạc iPhone xịn qua chi tiết Safety Mark trên thân sạc

Phân biệt sạc iPhone xịn qua chi tiết Safety Mark trên thân sạc . Ảnh minh họa

Ngoài việc kiểm tra xem vị trí Safety Mark có nằm giữa hai chân sạc sau hay không, người mua cũng nên kiểm tra các lỗi phát âm, lỗi đánh máy trong những thông tin in trên phần dấu này. Như trường hợp các mẫu sạc được kiểm tra bởi London Fire Brigade, phần lớn đều bị đánh vần sai chữ “SAFETY” và màu chữ đậm hơn rất nhiều so với màu chữ trên sạc thật.

Về trọng lượng, sạc thật thường nặng hơn sạc giả do số lượng linh kiện cũng như chất lượng vật liệu được sử dụng. Thông thường, các mẫu sạc thật có trọng lượng trên hoặc tối thiểu là 40g, trong khi các mẫu sạc giả trong cuộc kiểm tra của LFB đều không nặng tới mức này.

Các chân sạc cũng như đầu USB của dây cáp giả đều sở hữu một đặc điểm rất dễ nhận biết, đó là phần kim loại có vẻ bỏng bẩy, bề mặt kim loại khi nhìn kĩ sẽ thấy có nhiều chấm nhỏ li ti thay vì hơi xỉn màu và bề mặt nhẵn láng như của các mẫu sạc chính hãng.

Phân biệt sạc iPhone xịn bằng sự khác nhau giữa màu sắc và bề mặt kim loại trên sạc hay đầu USB

Phân biệt sạc iPhone xịn bằng sự khác nhau rõ ràng giữa màu sắc và bề mặt kim loại của sạc hay đầu USB. Ảnh minh họa

Thị trường hàng giả, hàng nhái luôn phát triển rất khó lường, vì vậy những dấu hiệu nêu ra trên đây chỉ mang tính tương đối và ngắn hạn. Để có thể yên tâm hoàn toàn về chất lượng, đặc biệt là khi không thể trực tiếp xem xét các sản phẩm trong trường hợp mua hàng online, người tiêu dùng nên mua bán từ những địa chỉ uy tín hoặc các cửa hàng Apple Store. Dù số tiền phải trả lúc này có lẽ sẽ đắt hơn những mẫu sạc trôi nổi ngoài thị trường và dù đó là mức giá của cả thương hiệu và giá trị, nhưng đó cũng là mức giá nên trả cho cảm giác an tâm hơn và đảm bảo được an toàn chính bản thân người sử dụng và những người xung quanh.

Phan Huyền

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang