Cách phân biệt tai nghe Beats Studio xịn và nhái

author 07:10 26/10/2014

(VietQ.vn) - Từ khi tai nghe Beats Studio được dùng như một thứ phụ kiện xa xỉ để trưng diện và thể hiện cá tính, lượng tai nghe giả cũng ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường

Beats Studio là dòng tai nghe nổi tiếng của thương hiệu Beats, được sản xuất dành riêng cho những tín đồ của dòng nhạc hip hop, rap…hay những sản phẩm âm nhạc có âm bass lớn và giai điệu sôi động.

Ngày nay, tai nghe Beats Studio không chỉ là một sản phẩm với âm thanh chất lượng, thỏa mãn niềm đam mê của người sử dụng, mà còn là một thứ phụ kiện xa xỉ để trưng diện và thể hiện cá tính bản thân. Chính vì vậy nên số lượng tai nghe Beats Studio giả với mẫu mã giống hệt sản phẩm thật xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường. Dưới đây là những dấu hiệu giúp người tiêu dùng phân biệt tai nghe Beats Studio xịn theo kinh nghiệm của chính những người bán hàng.

Phân biệt tai nghe Beats Studio xịn qua bao bì bên ngoài

Ấn tượng đầu tiên khi nhìn hộp của hai mẫu tai nghe thật và giả đó là hộp tai nghe Beats Studio thật có màu sắc sáng hơn rõ rệt so với hàng nhái. Đó cũng là lý do khiến những hình minh họa trên bao bì mất đi độ bóng và các đường nét, không thể hiện được hết các chi tiết của tai nghe.

Để phân biệt tai nghe Beats Studio xịn, người bán thường kiểm tra màu sắc hộp đựng đầu tiên

Để phân biệt tai nghe Beats Studio xịn, người bán thường kiểm tra màu và độ sắc nét của hộp đựng đầu tiên. Ảnh minh họa

Còn ở phía sau hộp, ngoài màu sắc, người mua có thể để ý thấy bao bì của hàng giả hoàn toàn không có chữ “TM” rất nhỏ ở phía sau dòng chữ “beats. By dr.dre” và “studio” như của tai nghe thật.

Phân biệt tai nghe Beats Studio xịn qua đặc điểm bao bì bên trong

Trên thực tế, các mẫu tai nghe giả sẽ không có pin Duracell AAA đi kèm như sản phẩm chính hãng. Nguyên nhân là do các dòng pin kiềm như Duracell nằm trong danh mục cấm mang khi vận chuyển bằng máy bay. Một số người bán kinh nghiệm có thể hy sinh lợi nhuận và đưa thêm pin đi kèm tai nghe giả, nhưng phần lớn họ chỉ dùng những loại pin rẻ tiền, bị rò rỉ axit hoặc ca-đi-mi độc hại chứ thay vì pin Duracell. Một điểm người tiêu dùng cần hết sức lưu ý, đó là pin của sản phẩm chính hãng phải được bao kín bằng lớp ni-lon cứng.

Bí quyết phân biệt tai nghe Beats Studio xịn của người bán nằm ở cục pin Duracell đi kèm sản phẩm

Bí quyết phân biệt tai nghe Beats Studio xịn của người bán nằm ở cục pin Duracell đi kèm sản phẩm. Ảnh minh họa

Một chi tiết phân biệt đắt giá khác đó là miếng vải lau chùi tai nghe. Nhhiều năm gần đây, các nhà sản xuất tai nghe giả đã có những sự cải tiến đáng kể về chất lượng của miếng vải này, tuy vậy, người tiêu dùng vẫn có thể dễ dàng nhận thấy miếng vải của tai nghe chính hãng có màu đỏ đậm hơn và phần mác được đặt ở vị trí thấp hơn so với tai nghe nhái.

Phân biệt tai nghe Beats Studio xịn bằng màu sắc của tai nghe

Tai nghe Beats Studio thật sẽ có màu trắng và sáng, trong khi những mẫu tai nghe giả lại có màu trắng kem do chế tạo từ vật liệu nhựa chất lượng thấp.

Bên cạnh đó, miếng dán chỉ dẫn cách lắp pin cũng có sự khác biệt hoàn toàn giữa 2 mẫu tai nghe. Đối với tai Studio that, miếng hướng dẫn này được in rõ ràng trên màu đối lập với màu của tai nghe, giúp hướng dẫn nổi bật và thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng, nhất là với những người lần đầu sử dụng. Trong khi đó, miếng dán của tai nghe giả đôi khi sẽ trùng với chính màu sắc của tai nghe, khiến phần hướng dẫn hoàn toàn chìm trong màu nền của sản phẩm.

Người tiêu dùng cần biết cách phân biệt tai nghe Beats Studio xịn trên thị trường hết sức hỗn loạn hiện nay

Người tiêu dùng cần biết cách phân biệt tai nghe Beats Studio xịn trên thị trường hết sức hỗn loạn hiện nay. Ảnh minh họa

Ở chi tiết chữ b trên 2 bên tai nghe, tai nghe thật sẽ có chữ b trông giống như chìm xuống, trong khi đó tai nghe giả lại có chữ b có vẻ như nổi lên.

Ngoài ra, dáng của tai nghe xịn sẽ ôm khép kín hơn tai nghe nhái, hai bên tai nghe gần như chạm vào nhau còn với tai nghe giả, khoảng cách giữa hai bên tai khá xa, khi đeo thử sẽ thấy tai không ôm khít và chắc chắn, vị trí dễ dàng bị thay đổi khi đầu người nghe chuyển động.

Phan Huyền

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang