Phân biệt vợt Yonex thật và giả đơn giản nhất

author 14:31 27/10/2014

(VietQ.vn) - Phân biệt vợt cầu lông Yonex thật và giả một cách nhanh chóng thông qua những đặc điểm cơ bản, giúp người dùng tự tin hơn và tự bảo vệ quyền lợi của mình khi mua hàng.

Không có kinh nghiệm sử dụng và hiểu biết về vợt Yonex là những lý do cơ bản khiến nhiều người tiêu dùng rơi vào bẫy hàng giả, hàng nhái trên thị trường. Để giúp người tiêu dùng tự tin hơn và tự bảo vệ quyền lợi của mình khi mua sản phẩm này, dưới đây là những đặc điểm cơ bản giúp phân biệt vợt cầu lông Yonex thật và giả đơn giản và nhanh chóng.

Phân biệt vợt cầu lông Yonex thật và vợt giả chất lượng thấp

Đối với phần lớn các sản phẩm hàng giả chất lượng thấp, cách kiểm tra dễ dàng nhất là dựa vào giá cả. Với vợt Yonex nói riêng, hầu hết các sản phẩm làm giả đều có giá rất rẻ, thậm chí không đủ để bù chi phí sản xuất của một mẫu vợt thật, và dĩ nhiên, hãng Yonex sẽ không thể bán sản phẩm của họ ở mức giá này. Ví dụ, một chiếc vợt Yonex dòng Arcsaber giả trên thị trường chỉ có giá 50USD, trong khi một chiếc vợt thật có giá bán lên tới 280 USD.

Phân biệt vợt Yonex thật và giả dựa vào giá cả là cách phân biệt phổ thông nhất

Phân biệt vợt Yonex thật và giả dựa vào giá cả là cách phân biệt phổ thông nhất. Ảnh minh họa

Người mua cần xác định rõ ràng rằng “Giá tiền luôn đi kèm với chất lượng”, đặc biệt là với những thương hiệu nổi tiếng như Yonex. Vì vậy, nếu không thật sự có cơ sở để xác định một chiếc vợt có phải hàng chính  hãng hay không, người tiêu dùng không nên để tâm lý ‘ham rẻ’ chi phối quyết định mua hàng của mình.

Phân biệt vợt cầu lông Yonex thật và vợt giả chất lượng cao

Bên cạnh những chiếc vợt rẻ tiền, cũng có những trường hợp vợt Yonex giả được bán với giá gần hoặc ngang bằng với giá của vợt Yonex thật. Những chiếc vợt này thường có chất lượng không quá tệ và mẫu mã tương tự như hàng chính hãng, vì vậy người tiêu dùng cần vận dụng những chi tiết đặc trưng hơn để phân biệt giữa hàng thật và hàng nhái.

Phân biệt vợt Yonex thật và giả thông qua số seri là cách phân biệt được khuyên dùng

Phân biệt vợt Yonex thật và giả thông qua số seri là cách phân biệt được nhiều người khuyên dùng. Ảnh minh họa

Số seri là biện pháp hữu hiệu nhất được nhiều khách hàng sử dụng và Yonex khuyên dùng. Thông thường, trên mỗi chiếc vợt Yonex sẽ có 2 dãy số seri, một dãy ở trên cán vợt và dãy còn lại ở trên tay cầm của vợt. Dãy seri trên cán vợt sẽ tăng dần theo số lượng vợt Yonex được sản xuất ra và có dạng DDMMYXCC, với DD và MM lần lượt là ngày và tháng sản xuất, Y là số cuối cùng của năm sản xuất, (ví dụ một chiếc vợt sản xuất năm 2002 sẽ có Y trong số seri là 2) và CC là mã quốc gia sản xuất chiếc vợt đó.

Cả 2 dãy seri đều được khắc bằng laze trên thân vợt. Trước đây, nếu một chiếc vợt chỉ được in số seri trên bề mặt, người tiêu dùng có thể chắc chắn đó là vợt giả. Tuy nhiên, những năm gần đây các cơ sở sản xuất vợt Yonex giả đều đã có những bước tiến đáng kể trong việc nhái lại hình thức của vợt thật. Vì vậy, khi đi mua hàng, khách hàng nên kiểm tra số seri với nhà phân phối vợt Yonex hoặc những người đam mê vợt cầu lông trên các diễn đàn ngay khi có thể…, thay vì chỉ tin vào những đặc điểm nhìn thấy được ở bên ngoài.

Phân biệt vợt Yonex thật và giả, người tiêu dùng không nên chỉ dựa vào hình thức

Phân biệt vợt Yonex thật và giả người tiêu dùng không nên chỉ dựa vào hình thức. Ảnh minh họa

Ngoài ra, nếu không có điều kiện để kiểm tra số seri, khách hàng có thể dựa vào một số đặc điểm nhỏ khác có thể dùng để nhận diện vợt Yonex giả như: Cán của vợt giả được làm từ vật liệu chất lượng kém, vì vậy trọng lượng sẽ nhẹ hơn vợt thật và không có cảm giác chắc tay khi cầm. Đối với một số dòng sản phẩm, cán vợt thật thậm chí còn được uốn cong nhẹ; lưới của vợt thật dày, chất lượng cao nên cảm giác chắc chắn và nảy khi chạm vào và tay cầm của vợt thật sẽ được bao chắc bằng lớp chất dẻo có nhiều lỗ trên bề mặt, mã vạch được in trên 1 cạnh của tay cầm và cảm giác trơn, mềm hơn vợt giả.

Phan Huyền

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang