Phân bón NPK Cà Mau đã sẵn sàng cho vụ Đông Xuân 2019

author 19:45 25/06/2019

(VietQ.vn) - Dự án NPK Cà Mau chuẩn bị đưa dây chuyền công nghệ ure hóa lỏng 300.000 tấn/năm đi vào hoạt động, sẵn sàng đưa phân bón NPK chất lượng cao ra thị trường.

Tăng tốc về đích

NPK Cà Mau là một dự án đầu tư mới nằm cùng khuôn viên với Nhà máy Đạm Cà Mau có chi phí đầu tư hợp lý so với các dự án khác cùng công suất. Quá trình thi công thời gian qua gặp không ít khó khăn do thời tiết Cà Mau đang trong mùa mưa kéo dài, mặt bằng thi công chật hẹp, phải tuân thủ tối đa qui trình đảm bảo an toàn, đặc biệt đối với hệ thống ngầm hiện hữu. Hơn nữa, do ảnh hưởng chiến tranh thương mại Mỹ-Trung nên máy móc thiết bị nhập khẩu phục vụ cho nhà máy thông quan bị kéo dài hơn thông thường.

Mặc dù vậy, với những bàn tay cần cù và sự nỗ lực của đội ngũ CBCVN Đạm Cà Mau và nhà thầu, dự án NPK Cà Mau đang gấp rút bước vào giai đoạn nước rút trong thi công, lắp đặt và rà soát quy trình chuẩn bị chạy thử với tiến độ tổng thể hiện đạt trên 98%.

Phân bón NPK Cà Mau đã sẵn sàng mang lại mùa bội thu cho vụ Đông Xuân 2019.

Với việc xây dựng được bộ công thức NPK phù hợp với nhu cầu thị trường và năng lực sản xuất của nhà máy, thêm vào đó công tác chuẩn bị thị trường, khảo sát xu hướng tiêu dùng được triển khai bài bản, Dự án NPK Cà Mau với công suất 300.000 tấn/năm từ công nghệ ure hóa lỏng được kỳ vọng giúp Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) gia tăng doanh thu, lợi nhuận; đồng thời giúp bà con nông dân có thêm lựa chọn tin cậy cho hoạt động canh tác khi tình trạng phân bón giả, kém chất lượng đang tràn lan trên thị trường.

Công nghệ cao- Chất lượng cao

Nhắm đến mục tiêu đẩy lùi nạn phân bón giả, kém chất lượng trên thị trường đang gây tổn hại vô cùng lớn đến sản xuất nông nghiệp, dự án NPK Cà Mau được đầu tư dây chuyền sản xuất theo công nghệ tiên tiến nhất thế giới hiện nay của nhà thầu ESPINDESA-Tây Ban Nha và thiết bị chính của các nước EU/G7. Cùng với quy trình kiểm tra nghiêm ngặt của đội ngũ kỹ sư vận hành giàu kinh nghiệm- đã vận hành thành công nhà máy Đạm Cà Mau, đảm bảo phân bón NPK Cà Mau khi đưa ra thị trường luôn đạt chất lượng ổn định để người nông dân yên tâm về năng suất và chất lượng nông sản. Không những giúp hạn chế thất thoát để tiết kiệm lượng phân bón, NPK Cà Mau còn giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Phân bón NPK Cà Mau do nhà máy Đạm Cà Mau sản xuất là loại phân bón phức hợp một hạt. Trong mỗi viên hạt phân đều chứa đủ các thành phần dinh dưỡng cho nhu cầu sinh trưởng của cây trồng. Sử dụng phân bón NPK phức hợp một hạt giúp cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng một cách đầy đủ, cân đối và hiệu quả hơn, bảo đảm thu hoạch nông sản với năng suất cao, chất lượng tốt, mang lại giá trị gia tăng cao cho sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân.

Lãnh đạo Công ty Đạm Cà Mau cho biết: “Dự án NPK khi đi vào hoạt động sẽ cung cấp cho bà con nông dân 300.000 tấn phân bón NPK chất lượng cao thương hiệu Đạm Cà Mau mỗi năm với giá thành cạnh tranh. Mong muốn của Đạm Cà Mau là đem đến 1 sản phẩm thật sự khác biệt, phù hợp nhất với thổ nhưỡng từng vùng và loại cây trồng, giúp cho nông dân canh tác có năng suất cao, góp phần chia sẻ khó khăn trong sản xuất nông nghiệp trước nạn phân bón kém chất lượng và giá nông sản bấp bênh.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang