Phản gỗ nguyên tấm tiền tỷ gây sốt tại chợ hoa Đà Nẵng

authorĐỗ Thu Thoan 07:00 24/01/2017

(VietQ.vn) - Tại chợ hoa Đà Nẵng, một doanh nghiệp kinh doanh gỗ đã gây sốt cho người xem khi đem trưng bày hàng chục phản gỗ nguyên tấm quý hiếm.

Thông tin đăng tải trên Tuổi trẻ cho biết, ba tấm phản gỗ cẩm lai được người bán giới thiệu là nhập từ rừng Lào về đều có giá trên 1 tỉ đồng/tấm.

phan-go-nguyen-tam-gay-sot-tai-cho-hoa-da-nang

 Hàng chục phản gỗ quý được trưng bày - Ảnh: Tuổi trẻ

Trong đó, tấm phản to nhất dài 4,05 mét, dày 24,5 cm, rộng 2,1 mét, ước nặng trên 3 tấn được rao giá 1,95 tỉ đồng. Tấm thứ hai dài 4,98 mét, dày 15 cm, rộng 1,9 mét được rao giá 1,12 tỉ đồng.

Ngoài cẩm lai, doanh nghiệp này còn trưng bày hai phản gỗ hương, trong đó tấm lớn có giá 690 triệu đồng dài 6 mét, dày 18 cm, rộng 1,5 mét.

phan-go-nguyen-tam-gay-sot-tai-cho-hoa-da-nang
 
phan-go-nguyen-tam-gay-sot-tai-cho-hoa-da-nang

Phản gỗ nguyên tấm tại Hội chợ hoa Đà Nẵng - Ảnh: Tuổi trẻ 

Do trọng lượng quá nặng, các tấm phản được vận chuyển đến chợ hoa bằng xe cẩu. Theo người bán hàng, khách đến thăm quan là chủ yếu chứ chưa có ai hỏi mua. Do kích thước và trọng lượng khủng nên mặt hàng này chỉ phù hợp đặt để trong các biệt thự sân vườn.

Ngoài ra, còn có cây mai vàng cổ thụ có giá trị lớn được đưa tới Hội chợ hoa Đà Nẵng.

Cây mai giống cúc, cao gần 3 mét, nhiều rễ nổi trên mặt đất, nở hoa vàng rực thu hút hàng trăm người tại chợ hoa xuân trước Quảng trường 2 tháng 9 (Đà Nẵng). Anh Trương Hoài Phong cho biết cây được chở xe tải từ Gia Lai xuống Đà Nẵng và phải thuê xe cẩu chứ sức người không khiêng nổi, Vnexpress thông tin.

phan-go-nguyen-tam-gay-sot-tai-cho-hoa-da-nang

 Cây mai trăm tuổi được rao bán 2 tỷ ở Đà Nẵng - Ảnh: Người lao động

Cũng theo anh Phong chia sẻ trên Vnexpress,  cây mai này được một gia đình trồng và chăm sóc qua 3 đời. 20 năm trước, anh mua về và tiếp tục chăm sóc nên tuổi thọ của mai phải trên dưới 100 năm. Ban đầu, 5 nhánh trên cây gần như chọc thẳng lên trời. Phải mất nhiều công sức, chủ nhân mới uốn được cây theo dáng đa đầu làng.

Cây mai cổ thụ được ra bán 2 tỷ đồng tại Hội chợ hoa Đà Nẵng, có người trả 1,4 tỷ đồng nhưng anh chưa bán.

Đỗ Thu Thoan (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang