Phân Lân nung chảy Văn Điển cải tiến công nghệ đem lại ‘lợi khủng’

authorDương Phương Ngọc 16:11 13/08/2016

(VietQ.vn) - Thời gian qua, Công ty Phân Lân Văn Điển đã đưa vào áp dụng 17 sáng kiến cải tiến về công nghệ đem lại lợi ích cho công ty 12,923 tỷ đồng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Công ty Phân Lân nung chảy Văn Điển là một đơn vị được thành lập từ năm 1963. Qua nhiều giai đoạn phát triển, đến nay công ty đã trở thành một đơn vị sản xuất và cung cấp uy tín trong lĩnh vực phân bón hóa học cho thị trường trong nước. 

Công ty này luôn coi trọng việc đầu tư khoa học kỹ thuật, công nghệ, tận dụng mọi nguồn lực hiện có để phát triển bền vững. Công ty đã cải tiến căn bản công nghệ lò cao để nâng cao năng suất, ổn định hoạt động, giảm định mức tiêu hao nguyên, nhiên liệu, năng lượng; thay thế một phần nguyên liệu, nhiên liệu để sản xuất phân lân chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường xuất khẩu. Chuẩn bị các giải pháp tiên tiến áp dụng cho nhà máy mới.

C2, Rồng đỏ nhiễm chì: Bồi thường 3,9 tỉ đồng có khỏa lấp trách nhiệm của URC?(VietQ.vn) - Theo LS Trần Tuấn Anh, số tiền 3,9 tỷ đồng bồi thường vụ C2, Rồng đỏ nhiễm chì thoạt nhìn là khá lớn, khỏa lấp phần nào trách nhiệm của URC nhưng...

Đồng thời, cải tạo hệ thống xử lý khí thải, nước thải, xử lý bụi…, tiến tới triệt tiêu hoàn toàn phế thải rắn, lỏng đáp ứng yêu cầu mới của Luật Môi trường; cải thiện cảnh quan và điều kiện làm việc cho công nhân, nâng cao mức tiền lương, tiền thưởng để người lao động yên tâm công tác.

Thời gian qua, bằng những sáng kiến được đóng góp, Lân Văn Điển đã đưa vào áp dụng 17 sáng kiến cải tiến đem lại lợi ích cho công ty 12,923 tỷ đồng. Trong đó có 2 sáng kiến mới nhất nhận Bằng “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô” năm 2016 là: Nghiên cứu công nghệ và thiết bị sản xuất phân lân nung “dễ tan” đáp ứng yêu cầu của thị trường và giảm chi phí cho sản; nghiên cứu cải tiến công nghệ và thiết bị sử dụng trấu ép thay cho than an tra xít trong sấy lân tại phân xưởng sấy nghiền, tiết kiệm chi phí cho sản xuất, giảm phát thải khí nhà kính. Cả 2 sáng kiến này làm lợi cho công ty trên 5,917 tỉ đồng.

Cải tiến công nghệ ở công ty Phân Lân Văn Điển. Ảnh: Internet. 

Để đáp ứng yêu cầu của thị trường và giảm chi phí cho sản xuất, cùng với việc đưa một phần phân lân dễ tan (trong nước) vào sản phẩm, phân lân Văn Điển đã cải tiến và đưa vào áp dụng hệ thống sản xuất phân lân pha tại hệ 2,3 với sản lượng khoảng 24 - 40 tấn/ca tùy theo lượng phân lân nung chảy sản xuất trong dây chuyền.

Ngoài hai sáng kiến lớn nổi bật trên, công ty còn có những ý tưởng đã được hiện thực hóa như: Cải tiến thu nhỏ diện tích buồng đốt; Cải tạo đường dẫn khí thằng với buồng đốt nhằm giảm trở lực; Cải tạo buồng thu hồi xỉ nhằm tận dụng thu hồi nguồn nhiệt có trong xỉ.

Những sáng kiến sáng tạo liên tục giúp năng suất lao động, chất lượng sản phẩm và hiệu quả kinh tế của công ty không ngừng được nâng cao, đời sống người lao động được đảm bảo với mức thu nhập trung bình 12,2 đến 13,8 triệu đồng/tháng.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang