Phần Lan sắp đưa xe buýt không người lái vào sử dụng rộng rãi

author 19:13 18/06/2017

(VietQ.vn) - Sau nhiều cuộc thử nghiệm, xe buýt không người lái của Phần Lan sẽ chính thức được đưa vào sử dụng trong mùa thu tới.

Theo thông báo từ giới chức ngành giao thông vận tải của Phần Lan, sau một loạt các thử nghiệm, thủ đô Helsinki của nước này sẽ chính thức đưa vào sử dụng dịch vụ xe buýt tự lái trong mùa thu năm nay.

Trước đó, vào tháng 8/2016, thành phố Helsinki đã bắt đầu thử nghiệm với hai chiếc xe buýt tự lái Easymile EZ-10 có thể chở được 12 hành khách dọc theo một lộ trình cố định ở vùng Hernesaari của Helsinki.

Để đề phòng sự cố khẩn cấp, trên chiếc xe có một người điều khiển đi kèm. Chiếc xe buýt thử nghiệm khi đó di chuyển với tốc độ 11 km/h. Đến nay, sau nhiều lần thử nghiệm, thành phố đã đủ tự tin để đưa xe buýt tự lái bước vào giai đoạn dịch vụ thường xuyên theo lịch trình.

Xe buýt không người lái của Phần Lan sắp đi vào hoạt động chính thức. 

Được biết, các đợt thử nghiệm xe buýt tự lái trước đó đều được tiến hành trong khuôn khổ một dự án hợp tác giữa 6 thành phố lớn của Phần Lan với các trường đại học và các cơ quan quản lý giao thông vận tải nước này. Cùng với các chuyến thử nghiệm ở Helsinki, những chiếc xe bus tự lái cũng đã xuất hiện ở các đường phố tại Espoo và Tampere.

Theo nhận định từ giới quan sát, Phần Lan trở thành một trong những nước tiên phong trong công nghệ xe tự lái là nhờ một điều khoản đặc biệt trong luật của họ có quy định rằng mọi phương tiện trên đường về mặt kỹ thuật không nhất thiết phải có người lái.

 Phong Lâm (T/h)

2 tuyến xe buýt mới 95, 96 của Hà Nội đi qua những điểm nào?(VietQ.vn) - Sáng nay (6/8), 2 tuyến xe buýt mới của thành phố Hà Nội là tuyến buýt 95 và 96 kết nối trung tâm thành phố với khu vực ngoại thành đã chính thức hoạt động.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang