Phần lớn người dân chọn Sen là Quốc hoa Việt Nam

author 12:43 13/03/2013

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý với đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tiến hành lựa chọn Quốc hoa của Việt Nam.

Thủ tướng yêu cầu việc lựa chọn Quốc hoa cần có hình thức thích hợp đề đông đảo nhân dân trong cả nước lựa chọn, suy tôn.

Thủ tướng giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan nghiên cứu, đề xuất việc tổ chức lấy ý kiến của nhân dân và cách thức lựa chọn, suy tôn Quốc hoa.

Hình tượng hoa sen đã in dấu trong rất nhiều công trình kiến trúc, điêu khắc xưa và nay, trong đó không thể không nhắc đến hình tượng sen tại đền vua Đinh vua Lê, Hoa Lư, Ninh Bình.
Hình tượng hoa sen đã in dấu trong rất nhiều công trình kiến trúc, điêu khắc xưa và nay, trong đó không thể không nhắc đến hình tượng sen tại đền vua Đinh, vua Lê, Hoa Lư, Ninh Bình. Ảnh: vietpictures

Quốc hoa là loài hoa tiêu biểu, là biểu tượng tinh thần, đặc trưng văn hóa dân tộc của mỗi quốc gia. Hiện nay nhiều nước trên thế giới và hầu hết các nước trong Khối Asean đã có Quốc hoa. Việt Nam là một trong 16 quốc gia trên thế giới giàu có nhất về đa dạng sinh học, là đất nước có nhiều loài hoa đẹp.

Thời gian qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức các hội nghị, hội thảo về sự cần thiết của việc lựa chọn và tôn vinh Quốc hoa Việt Nam, đề xuất Quốc hoa Việt Nam; tổ chức lấy ý kiến nhân dân và dư luận xã hội qua hình thức bầu chọn trực tiếp Quốc hoa Việt Nam ở ba miền đất nước và qua mạng Internet. Có 62% - 97% ý kiến bình chọn trực tiếp và 62,1% ý kiến được hỏi trên mạng Internet chọn hoa Sen là Quốc hoa Việt Nam.

Theo Chinhphu.vn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang