Nhà xe ‘kêu trời’ vì bến cóc, xe dù: Lãnh đạo TP. HN yêu cầu xử lý nghiêm

authorHà Thúy 10:35 02/03/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến phân luồng tuyến xe khách, các nhà xe bị điều chuyển tuyến từ bến xe Mỹ Đình về Giáp Bát và Nước Ngầm cho hay họ bị ảnh hưởng nặng nề bởi bến cóc, xe dù.

Liên quan đến vụ việc gần 100 xe khách phản đối điều chuyển tuyến từ bến xe Mỹ Đình về Giáp Bát và Nước Ngầm, thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức cuộc đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp, nhà xe.

Buổi đối thoại có mặt Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, đại  diện UBND TP Hà Nội, đại diện Sở GTVT Hà Nội cùng nhiều DN đến từ Thanh Hóa, Thái Bình, Nam Định,…

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đồng chủ trì cuộc họp.

phan-luong-tuyen-xe-khach-tin-tuc-moi-nhat

 Quang cảnh buổi đối thoại chiều 1/3. Ảnh: Vietnamnet

Theo Infonet, tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Sơn La, Giám đốc Công ty TNHH Mạnh La chuyên tuyến Thái Bình – Hà Nộị phát biểu: “Có bến xe dù ở Mỹ Đình thì các bến xe Nước Ngầm, Giáp Bát không bao giờ có khách. Khi các cơ quan chức năng xây dựng chợ mới thì phải xóa bỏ chợ cóc thì người dân họ mới vào chợ mới xây khang trang”

Nhưng đây, việc bến cóc, xe dù… mọc như nấm quanh bến xe Mỹ Đình thì làm sao các bến xe Nước Ngầm, Giáp Bát có khách được. Chính vì vậy, hơn 600 doanh nghiệp vận tải như chúng tôi chắc chắn sẽ phá sản”.

phan-luong-tuyen-xe-khach-tin-tuc-moi-nhat

 Ông Nguyễn Sơn La phát biểu về tình trạng bến cóc, xe dù. Ảnh: Infonet

Cũng theo ông Nguyễn Sơn La: Xe dù, bến cóc, xe hợp đồng trá hình tràn lan mà không được xử lý. Phương tiện công cộng kết nối đến bến không có, xe khách liên tỉnh về đây mất khách là đương nhiên”.

Về vấn đề này, ông Trần Quang Công (đại diện xe khách Thanh Hóa) cũng lên tiếng: “Sở GTVT chỉ ra văn bản mà không xem xét thực tế như thế nào? Tôi xin mời các vị lãnh đạo Hà Nội, Sở GTVT lên bến xe Mỹ Đình xem các xe dù, xe cóc lộng hành sau gần 2 tháng chúng tôi thực hiện việc điều chuyển thì sẽ rõ. Thử hỏi, xe dù, xe cóc cứ hoạt động như vậy thì ai đi xe khách đúng tuyến nữa.

Chia sẻ với khó khăn của DN, Báo Giao Thông dẫn lời Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng khẳng định, ngay tuần này sẽ giao nhiệm vụ cho CATP và thanh tra giao thông xử lý nghiêm xe dù, bến cóc, xe hợp đồng trá hình đón khách.

100 xe phản đối điều chuyển luồng tuyến: DN than lỗ nặng, Sở GTVT nói gì?(VietQ.vn) - Liên quan đến việc 100 xe phản đối điều chuyển luồng tuyến, các nhà xe thuộc diện điều chuyển từ bến xe Mỹ Đình về Giáp Bát đều than lỗ nặng.

“Xe nào đón khách sai quy định, đón khách dọc đường sẽ giữ luôn”, ông Hùng nói và cam kết tổ chức ngay các tuyến buýt kết nối bến xe Mỹ Đình với Nước Ngầm. “Tại tuyến xe buýt này, hành khách được phép mang hành lý phù hợp, giá vé như xe buýt nội thành”, báo Giao Thông dẫn lời ông Hùng cho biết.

Trước đó, Vnexpress đưa tin, ngày 28/2, khoảng 100 xe khách tuyến Nam Định, Thái Bình nối đuôi nhau thành hàng dài trên quốc lộ hướng về phía Hà Nội. Cơ quan chức năng đã chặn đoàn xe tại trạm thu phía Pháp Vân - Cầu Giẽ và huy động 10 xe cẩu cưỡng chế các xe này rời khỏi cao tốc trong đêm.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang