Cấm bán phấn mắt chứa dẫn chất paraben gây rối loạn nội tiết

author 14:17 13/03/2016

(VietQ.vn) - Phấn mắt chứa dẫn chất isobutylparaben và isopropylparaben đang bị thu hồi trên thị trường châu Âu do nguy cơ gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng.

Theo danh mục sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Liên Minh Châu Âu, cơ quan chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Đức đang tiến hành thu hồi sản phẩm phấn mắt không rõ xuất xứ do phát hiện có chứa các thành phần chất cấm gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe của người sử dụng.

Theo đó, sản phẩm phấn mắt bị thu hồi mang tên 18 COLORS EYESHADOW với 18 màu sắc khác nhau trong hộp màu đỏ của nhãn hiệu PQND'S với mã vạch là 6281006422186; F2218PO và thuộc danh mục Làm đẹp/ Chăm sóc cá nhân/ Vệ sinh 53000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OEDC).

Loại phấn mắt có chứa dẫn chất của paraben bị thu hồi

Loại phấn mắt có chứa dẫn chất của paraben bị thu hồi

Giới chức năng cho biết sản phẩm kể trên có chứa isobutylparaben và isopropylparaben - đây là 2 dẫn chất của paraben bị cấm sử dụng. Một số nghiên cứu được thực hiện trên thế giới chứng minh paraben là chất gây mất cân bằng, rối loạn nội tiết tố nếu thời gian sử dụng lâu dài. Đồng thời, phấn mắt 18 COLORS EYESHADOW cũng không tuân thủ theo dúng Quy định về Sản phẩm Mỹ phẩm của Liên minh Châu Âu (EU).

Được biết, các paraben có tác dụng diệt khuẩn và chống lại nhiều loại vi nấm nên thường được dùng làm chất bảo quản sát khuẩn trong nhiều loại thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm. Giới khoa học đã đưa ra cảnh báo người tiêu dùng nên hạn chế sử dụng những sản phẩm chứa dẫn chất của 5 loại paraben (isopropylparaben, isobutylparaben, phenylparaben, benzylparaben và pentylparaben) nhằm bảo vệ sức khỏe.

Loan Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang