Phần mềm giúp lái xe tập trung, hạn chế tai nạn giao thông bắt đầu được triển khai ở châu Âu

author 19:12 17/06/2017

(VietQ.vn) - Phần mềm có tên Cellepathy sẽ tự động chuyển sang chế độ "lái xe" nhằm hạn chế việc tài xế sử dụng điện thoại gây mất an toàn giao thông.

Theo các nhà khoa học, khi sử dụng phần mềm Cellepathy, các tính năng chia sẻ trực tuyến như văn bản, video, trò chơi và mạng xã hội sẽ bị chặn. Bên cạnh đó, phần mềm này còn có thể hạn chế một số hoặc tất cả các cuộc gọi điện thoại không khẩn cấp. Sau khi cài đặt Cellepathy, điện thoại di động sẽ giống như hộp đen của máy bay với một la bàn, định hướng, đo gia tốc và định vị GPS.

Một người đồng sáng lập Cellepathy là Dan Abramson khẳng định phần mềm có khả năng phân biệt giữa người lái và hành khách. Khi đó, người sử dụng sẽ phải thực hiện xác minh để mở khóa tất cả các ứng dụng nếu trong chế độ "hành khách" nếu muốn các ứng dụng trực tuyến không bị hạn chế như chế độ “lái xe”.

Phần mềm giúp lái xe tập trung Cellpathy có thể giúp giảm các vụ tai nạn giao thông. 

Cũng theo Dan Abramson, phần mềm này sẽ có hữu ích cho đến khi xe hơi tự lái thống trị đường phố: "Chúng ta có thể ngăn ngừa rất nhiều tai nạn trong 40 năm tới, khi nỗ lực của chúng tôi được sử dụng phổ biến". Ông Abramson cho biết thêm rằng Cellepathy được phát triển cho điện thoại Android và đang thử nghiệm trên các sản phẩm của Apple.

Hiện nay, công ty dược phẩm AstraZeneca ở Israel và một số công ty ở châu Âu đang yêu cầu nhân viên sử dụng Cellepathy. Không những thế các nhà phát triển phần mềm cũng đã bắt đầu tiếp thị cho khách hàng ở Bắc Mỹ.

Liên quan đến công nghệ bảo đảm an toàn cho lái xe, Apple gần đây cũng công bố ứng dụng "Không quấy rầy trong khi lái xe" sẽ được cài đặt trong phần mềm iOS 11 vào cuối năm nay.

Khi chủ sở hữu điện thoại đã chọn chế độ này, iPhone sẽ biết khi nào người này đang ở trong một chiếc xe đang di chuyển và tự động trả lời cuộc gọi hoặc tin nhắn đến với mẫu nội dung: "Tôi sẽ đọc tin nhắn của bạn khi tôi đến nơi".

Phong Lâm (T/h)

Phần mềm lừa đảo trên App Store kiếm 80.000 USD mỗi tháng(VietQ.vn) - Phần mềm lừa đảo đến từ Việt Nam đang trong top những ứng dụng kiếm tiền nhiều nhất trên Apple App Store với số tiền lên đến 80.000 USD mỗi tháng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang