Phần mềm thông minh có khả năng vượt qua kỳ thi đại học

author 16:46 06/11/2014

(VietQ.vn) - Mới đây, Các nhà nghiên cứu tại Nhật Bản đã giới thiệu một phần mềm thông minh nhân tạo có khả năng vượt qua tất cả các kỳ thi của học sinh phổ thông trung học.

Theo trang Daily Mail, phần mềm thông minh nhân tạo To-Robo có điểm số bài thi môn tiếng anh cao hơn hầu hết các học sinh trung học phổ thông trong khuôn khổ kỳ thi đầu vào tiêu chuẩn của các trường đại học Nhật Bản. Bên cạnh đó, phần mềm thông minh To-Robo còn có thể đạt số điểm cao gấp đôi chỉ sau 12 tháng, từ đó các nhà phát triển hi vọng rằng To-Robo có thể vượt qua kỳ thi vào trường Đại học Tokyo, trường Đại học danh tiếng nhất Nhật Bản.

Phần mềm thông minh To-Robo có khả năng vượt qua kỳ thi đầu vào của các trường đại học tại Nhật Bản

Phần mềm thông minh To-Robo có khả năng vượt qua kỳ thi đầu vào của các trường đại học tại Nhật Bản. Ảnh minh họa

Người phát ngôn của Tập đoàn NTT Nhật Bản cho biết điểm số trung bình trong kỳ thi tiếng anh tiêu chuẩn của 200 học sinh trung học phổ thông là 93.1 điểm, trong khi đó, To-Robo đạt được 95 điểm, tăng 43 điểm so với kỳ thi năm trước. Tập đoàn NTT Nhật Bản phối hợp cùng Viện Tin học Quốc gia để phát triển phần mềm này, trong đó Tập đoàn NTT chịu trách nhiệm về khả năng tiếng anh của To-Robo. Dự án được bắt đầu triển khai từ năm 2011 với mục tiêu hoàn thiện phần mềm trong vòng 10 năm tới. 

Đầu tiên, các nhà nghiên cứu sẽ chuyển đổi các câu hỏi trong bài kiểm tra sang thành dạng dữ liệu mà phần mềm thông minh To-Robo có thể nhận dạng được, sau đó, To-Robo sẽ sử lý các thông tin dữ liệu và tiến hành phân biệt tính logic trong hoán đổi, từ đó chọn ra phương án đúng trong các lựa chọn được đưa ra trong đề thi. Kết quả thi gần đây nhất của To-Robo cho thấy phần mềm thông minh nhân tạo này có thể vượt qua các kỳ thi đầu vào của khoảng 80% các trường đại học tư trên khắp Nhật Bản, nhờ đạt được những tiến bộ đáng kể trong môn Tiếng Anh và Nhật Ngữ. 

Phần mềm thông minh To-Robo do Tập đoàn NTT Nhật Bản và Viện Tin học Quốc gia hợp tác phát triển

Phần mềm thông minh To-Robo do Tập đoàn NTT Nhật Bản và Viện Tin học Quốc gia hợp tác phát triển. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng thừa nhận rằng phần mềm thông minh To-Robo còn khá nhiều hạn chế, trong đó có thể kể đến việc To-Robo không thể nắm bắt được các tình huống giả định bao gồm các vật thể không có trọng lượng hay môi trường không ma sát trong các bài thi vật lý, phần mềm thông minh này cũng không thể xử lý các định dạng chưa được cập nhật như quy luật số đông, công bằng xã hội và các thông tin có liên quan, thậm chí trong các bài thi tiếng anh, To-Robo cũng không thể trả lời các câu hỏi có sử dụng số liệu và ảnh minh họa.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang