Phẫn nộ cảnh giẫm đạp thi thể phi công trực thăng cứu trợ nhân đạo của Nga

author 10:55 02/08/2016

(VietQ.vn) - Chiếc trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của Nga đã bị phe đối lập tại miền Bắc Syria bắn rơi. Thi thể một phi công đã bị phiến quân Syria giẫm đạp.

Theo tin tức từ báo Giao Thông, ngày 1/8, chiếc trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của Nga đã bị phe đối lập tại miền Bắc Syria bắn rơi tại tỉnh Idlib. Tất cả 3 thành viên phi hành đoàn và 2 sĩ quan quân đội đã thiệt mạng trong vụ này. Hình ảnh được quay lại tại hiện trường cho thấy, thi thể một phi công đã bị phiến quân Syria giẫm đạp, kéo lê rồi đưa lên xe tải gần đống đổ nát của máy bay. 

Bộ Ngoại giao Nga cho biết chiếc trực thăng bị bắn khi đang trên đường về căn cứ không quân ở tỉnh Latakia, phía Tây Syria sau một sứ mệnh cứu trợ nhân đạo ở Aleppo. Hai nhóm hoạt động bao gồm Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria và Ủy ban Điều phố Địa phương cho biết quân nổi dậy đã bắn hạ Mi-8.

 Thi thể phi công bị phiến quân giẫm đạp. Ảnh: Daily Mail

Những video do các nhà hoạt động đối lập Syria đăng tải trên mạng cho thấy xác chiếc Mi-8 cháy rụi sau khi rơi. Trong một cảnh quay, có thể nhìn thấy vỏ rocket bên cạnh xác trực thăng. Mọi người gần đó giơ điện thoại chụp ảnh và kêu lớn: “Allahu Akbar”, báo Người lao động đưa tin.

Trong một tuyên bố sau đó, phát ngôn viên Điện Kremlin đã phát biểu: “Theo những thông tin chúng tôi có được từ Bộ Quốc phòng, những người có mặt trên chiếc trực thăng đã thiệt mạng. Họ đã hi sinh một cách oanh liệt trong sứ mệnh nhân đạo của mình”.

Đây không phải lần đầu tiên sự kiện này xảy ra. Trước đó, trong tháng 7, hai phi công Nga đã thiệt mạng tại tỉnh Homs khi máy bay trực thăng Mi-25 bị bắn rơi bởi phiến quân khủng bố IS. Hồi tháng 4, chiến đấu cơ Mi-28N cũng từng rơi gần tỉnh Homs, khiến hai thành viên phi hành đoàn cùng thiệt mạng.

Tin bão số 2 mới nhất: Mưa to ập xuống Bắc Bộ từ đêm nay (VietQ.vn) - Tin bão số 2 mới nhất theo Cơ quan khí tượng thủy văn thông báo, từ đêm nay, mưa lan dần ra toàn Bắc Bộ.

Thái Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang