Những vụ bạo hành trẻ em gây phẫn nộ dư luận

author 08:28 01/11/2013

(VietQ.vn) - Thời gian gần đây, dư luận xã hội bao phen phẫn uất trước thông tin về những vụ bạo hành trẻ em đủ mọi lứa tuổi. Chưa bao giờ dư luận xã hội lại thấy bức xúc trước vấn nạn bạo hành trẻ em như lúc này.

Cháu bé 3 tuổi bị đánh bầm dập, chích thuốc lá bắt đi ăn xin

Ngày 30/10/2013, cơ quan chức năng P.Tân Hưng (Q.7, TP. Hồ Chí Minh) tổ chức giải cứu cháu bé Trịnh Nguyễn Thành Đức (SN 2010) sau khi phát hiện cháu bị người thân đánh đập tàn nhẫn.

Thông tin ban đầu cho biết, đêm 29/10, một thanh niên tên Q. phát hiện 3 cháu bé, một cháu chừng 15 tuổi, cháu thứ 2 khoảng 7 tuổi và đứa nhỏ nhất chỉ 3 - 4 tuổi không mặc quần đang lang thang trên đường Lê Văn Lương (P.Tân Hưng, Q.7). Đáng chú ý, bé trai nhỏ nhất có dấu hiệu kiệt sức, tím bầm vùng mắt và vết thương đang rỉ máu trên mặt.

Hỏi thăm, các cháu nhỏ trả lời nhà gần đó nhưng không thể vào vì quá khuya, nhà khóa cửa. Động lòng thương, người thanh niên tốt bụng đã gọi 3 đứa trẻ vào nhà ngủ tạm nhưng chúng nhất quyết không chịu. Mặc hai đứa lớn ngăn cản, anh này lập tức đưa đứa bé vào nhà cho ngủ nhờ. Đến sáng 30/10, anh Q. đưa cháu bé đến trình báo công an. 

Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện vùng lưng, mông cháu bé chằng chịt những vết thương ngang dọc nghi bị đánh bằng roi. Hai mắt cháu tím bầm. Phần cổ, đùi và chân loang lổ vết châm bằng điếu thuốc đang cháy. Cháu bé cho biết mình tên là Trịnh Nguyễn Thành Đức (SN 2010). Vết thương trên đùi là do người cậu ruột châm điếu thuốc đang hút dở.

Theo phản ánh của người dân địa phương, họ thường thấy cháu Đức lang thang ngoài đường, có hôm đói lả. Ngày nào không có tiền, cháu phải đi thâu đêm, không dám về nhà vì sợ người thân đánh.

Trước đó một tuần, cậu ruột Đức là Trịnh Đắc Hòa (SN 1998) cùng bạn là Đặng Tấn Cường (SN 2001) đã hành hung cháu Đức và bị công an phường Tân Hưng mời lên làm việc. Riêng cháu Đức được đưa vào Bệnh viện Nhi Đồng 2 cấp cứu.  

Tại cơ quan công an, Hòa khai nguyên nhân đánh cháu Đức là do ép đi xin tiền nhưng cháu không nghe lời. Hòa khai đã cầm cây dài 50 cm đánh vào mông và vào chân của cháu. Hòa còn lấy tay tát, dùng gối đập vào mặt cháu làm bầm tím hai con mắt. Còn Cường dùng điếu thuốc đốt cháy chích vào khắp người Đức. Sau đó, Hòa và Cường rủ nhau đi chơi điện tử, bỏ mặc cháu Đức quằn quại trong đớn đau.

Sáng 30/10, UBND phường và công an phường Tân Hưng đã tìm đến nhà trọ mà người thân của cháu Đức đang thuê ở tại cuối hẻm 108, đường Lê Văn Lương để tổ chức giải cứu cháu bé.

Cháu Nguyễn Thành Đức bị đánh bầm dập và bắt đi ăn xin trong tình trạng đói lả

Bé gái 5 tuổi bị cha ruột bạo hành dã man

Người có hành vi mất nhân tính nói trên là Nguyễn Ngọc Thành (35 tuổi, quê huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai), người cha này đã liên tiếp đập đầu con gái là cháu Nguyễn Thùy Dương (sinh ngày 14/5/2008)vào tường; dùng cây sắt rỉ sét đánh vào người làm con bầm tím 2 mắt và đầu sưng to, tụ dịch 2 xoang hàm dưới, đả thương trên cơ thể

Khoảng 20h ngày 18/8/2013, tại căn nhà số 255/43, quốc lộ 13 cũ, KP1, phường Hiệp Bình Phước do Thành thuê trọ, sống cùng con gái ruột là cháu Thùy Dương, như mọi ngày, người dân địa phương lại tiếp tục chứng kiến Thành hành hạ con ruột của mình. Lần này nhìn thấy người cha tàn ác đánh đập con quá dã man, người dân đã điện báo công an phường can thiệp.

Tại trụ sở công an, từ lời khai của cháu bé cũng như của nhân chứng và qua làm việc với Thành, công an xác định Thành thường xuyên dùng gậy đánh vào tay, chân, lưng, đầu bé Dương do cháu không chịu ăn cơm.

Cháu bé kể lại với lực lượng chức năng: Trước đó 2 ngày, khi cha đi làm về, trong lúc bé đang ngồi xem tivi, cháu đã bị cha nắm tóc đập đầu vào vách tường làm bầm 2 con mắt, phần trán sưng to. Người cha tàn ác này còn lấy 2 cây sắt kim loại rỉ sét (đường kính từ 20-22cm, dài khoảng 1m); một cây chổi bông thân quấn dây kẽm đánh vào mông cháu bé.

Theo người dân địa phương, dù Thành và con mới về ở trọ khoảng 1 tuần nhưng hầu như ngày nào họ cũng chứng kiến Thành nhốt con trong phòng và đánh đập tàn nhẫn. Dù được mọi người can ngăn nhưng Thành rất hung dữ và dọa “xử đẹp” nếu ai báo công an việc mình “dạy” con.

Công an phường Hiệp Bình Phước đã đưa bé Thùy Dương đến khám thương tích tại bệnh viện quận Thủ Đức. Tại đây cháu bé được xác định bầm tím 2 mắt; trầy xước 2 chân; tụ dịch 2 xoang hàm dưới và bị đả thương trên cơ thể với nhiều vết bầm cũ và vết bầm mới; toàn thân có nhiều vết thương đã lành.

Cháu Nguyễn Thùy Dương thường xuyên bị cha dùng gậy đánh đập

Cháu bé 9 tháng tuổi bị mẹ đánh đập dã man

Bé gái đáng thương đó là Nguyễn Thị Như Ý,  bị chính mẹ ruột của mình là Nguyễn Thị Xuân Lan, 33 tuổi trú  ấp Long Thành A, xã Long Hậu, huyện Lai Vung, Đồng Tháp đánh đập.

 Bà Lan, mẹ của cháu bé kết hôn với người chồng ở Đài Loan (Trung Quốc) và sau đó theo chồng định cư. Đầu năm 2010, bà Lan có bầu và về quê sinh con. Khi bé được 3 tháng tuổi, chồng bà Lan có về thăm vài tuần sau đó về nước. Bà Lan ở lại nuôi con. Khoảng thời gian này bà Lan phát sinh tình cảm với một người tên Tuấn, 33 tuổi ngụ cùng xã.

Hàng xóm của bà Lan thường xuyên nghe tiếng trẻ khóc ngất trong đêm kèm theo tiếng chửi bới. Tuy nhiên, bà Lan giữ bé rất kỹ trong nhà, không bế con đi chơi nên người dân tưởng bé khóc quấy như bao trẻ khác. Sau đó, họ tình cờ thấy trên thân thể bé nhiều vết bầm tím nên hồ nghi bé bị gia đình đánh liền gọi điện báo UBND xã.

Sau nhiều lần tìm mọi biện pháp để vào được nơi đứa bé nằm, những người có trách nhiệm đã chứng kiến một sự việc đau lòng, thân thể cháu nhiều chỗ sưng phù, tím tái. Ngay sau đó, đứa bé được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Tháp.

Bé Như Ý, 9 tháng tuổi bị mẹ đánh tím tái hết người

Bé trai 10 tuổi bị cha đánh gây thương tích

Chiều 9/4/2011, Chi cục Bảo trợ xã hội - bảo vệ chăm sóc trẻ em tỉnh Đồng Nai đã tiếp nhận cháu Trần Ngọc Bảo (10 tuổi, học sinh lớp 4, ngụ tổ 9, khu phố 3, P.Long Bình Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai). Khuôn mặt cháu Bảo có nhiều vết xước và sau lưng bị bầm tím với nhiều lằn roi.

 Mẹ của Bảo, bà Lê Thị Thu Hoài cho biết Bảo bị cha dùng cây đánh. Chiều 8-4, sau khi cha của Bảo là ông Trần Ngọc Chương (trung úy chuyên nghiệp đang công tác ở một đơn vị quân đội) chở cháu đi học về đã kiểm tra bài vở. Ông Chương nói Bảo làm bài vở không cẩn thận nên dùng cây củi đánh vào đầu, mặt và lưng đến khi cháu ngất đi. Bà Hoài cho biết do từ lúc mang thai cháu Bảo thường bị ông Chương đánh đập nên hai người đã ly dị. Đầu năm 2011, ông Chương ngỏ ý muốn về chăm sóc con nên bà chấp nhận. Nhưng từ khi về ở với con, ông Chương đã nhiều lần đánh Bảo dù bà ngăn cản.

Kết quả chẩn đoán ban đầu của Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho thấy Bảo bị đánh bằng cây, chấn thương bụng.

Bé Phạm Huy Hoàng bị mẹ ruột đánh đến trấn thương sọ não và tử vong

Mẹ "nhỡ tay" đánh con chấn thương sọ não ở Bình Chánh (TP. Hồ Chí Minh).

Vào ngày 21/12/2007, vì tức chuyện bé Phạm Huy Hoàng (5 tuổi) không nghe lời, chị Phạm Thị Mai (mẹ ruột của Hoàng) đã dùng vá múc canh, nồi gang, bình gas mini, bình xịt muỗi... đập tới tấp vào đầu, lưng Hoàng để "dạy dỗ".

Ngay sau đó, bé Hoàng được đưa đến bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu trong tình trạng có nhiều vết bầm tím trên mặt, đầu, đã hôn mê. Kết quả chụp CT scan sọ não cho thấy Hoàng bị chấn thương sọ não, có máu tụ dưới màng cứng bán cầu bên trái với biểu hiện phù não và mê sâu. Cậu bé đã tử vong mấy ngày sau đó

Ngọc Anh 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang