Phán quyết cuối cùng của tòa án: Ông Vũ được toàn quyền điều hành Trung Nguyên

author 17:21 27/03/2019

(VietQ.vn) - Ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo sẽ ly hôn, quyền điều hành Trung Nguyên thuộc về ông Vũ.

Chiều 27/3, phiên xử vụ án ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo (46 tuổi) và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên) tiếp tục với phần phát biểu quan điểm của viện kiểm sát về việc giải quyết tranh chấp số tiền 2.100 tỷ đồng.

HĐXX vào nghị án chừng 10 phút rồi ra tuyên án. Chủ tọa phiên tòa phải mất hơn một giờ để tóm tắt yêu cầu khởi kiện của bà Thảo, quan điểm của hai bên về nuôi con, tranh chấp khối tài sản nhiều nghìn tỷ đồng, cổ phần các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên... và diễn tiến quá trình xét xử.

phan-quyet-cuoi-cung-cua-toa-an-ong-vu-duoc-toan-quyen-dieu-hanh-trung-nguyen

 Ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Ảnh: Vnexpress

Theo tòa, việc ông Vũ bổ sung phản tố yêu cầu phân chia 2.100 tỷ đồng của hai vợ chồng tại ba ngân hàng là phù hợp với quy định, không cần phải đưa ra hòa giải trước khi xét xử như quan điểm của VKS và phía bà Thảo.

Về quan hệ hôn nhân, tòa chấp thuận cho bà Thảo và ông Vũ ly hôn. Họ từng có thời gian dài hạnh phúc nhưng gần đây có nhiều mâu thuẫn, ngày càng trầm trọng, tình yêu không còn... nếu kéo dài hai bên đều khổ và đều mong muốn ly hôn.

Đối với 4 người con chung, tòa giao bà Thảo chăm sóc, nuôi dưỡng. Ông Vũ có trách nhiệm cấp dưỡng như thỏa thuận trước đó, tức mỗi năm 10 tỷ đồng.

Theo Vietnamnet, về tài sản chung tạo lập là cổ phần tại các công ty trong Tập đoàn Trung Nguyên gồm: Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên, ông Vũ đứng tên số cổ phần chiếm 20% vốn điều lệ, bà Thảo 10%. Tại công ty CP Đầu tư Trung Nguyên (Trung Nguyên Investment), ông Vũ đứng tên chiếm 60%, bà Thảo 30%. Công ty CP Cà phê Trung Nguyên ông Vũ 10%, bà Thảo 5%. Công ty CP Trung Nguyên Franchise, ông Vũ 10%, bà Thảo 5%.

Công ty TNHH Đầu tư du lịch Đặng Lê, mỗi người đứng tên cổ phần 15%; Công ty CP Hòa tan Trung, ông Vũ chiếm 10%, bà Thảo 5%; Công ty TNHH Vũ Nguyên Đắk Nông, ông Vũ đứng tên trên cổ phần chiếm 30%. Về tài sản chung gồm tổng tiền gửi tiết kiệm là hơn 2.471 tỷ; 26 bất động sản ở trong và ngoài nước do bà Thảo đứng tên hoặc nhờ người khác đứng tên hộ; các công ty bà Thảo thành lập từ tiền chung của 2 vợ chồng gồm 4 công ty.

Về quyền điều hành Trung Nguyên, tòa xác định, tổng cộng ông Vũ bà Thảo sở hữu cổ phần trị giá hơn 5.700 tỷ đồng trong các công ty. Việc chia tài sản là cổ phần của vợ chồng về nguyên tắc là chia đôi có tính đến công sức đóng góp của hai bên (ai có đóng góp nhiều hơn được chia nhiều hơn).

"Căn cứ các tài liệu có cơ sở xác định, ông Vũ sáng lập Trung Nguyên nhờ vào tài sản là bán hai căn nhà của bố mẹ. Ông là người đứng tên giấy phép kinh doanh, phát triển công ty. Sau nhiều năm, tăng vốn điều lệ, trải qua các giai đoạn phát triển ông Vũ luôn giữ chức danh chủ tịch...", bản án nêu và khẳng định "công sức đóng góp của ông Vũ nhiều hơn".

Loạt xe ô tô BMW cũ ‘sang chảnh’ này đang rao giá ‘rẻ như cho’ chỉ 200 triệu đồng tại VN(VietQ.vn) - Những chiếc ô tô BMW đời sâu được rao bán giá chỉ trên dưới 200 triệu đồng khiến nhiều người giật mình.

Căn cứ vào công sức của ông Vũ trong việc thành lập, hoạt động, điều hành của Trung Nguyên... HĐXX cho rằng: "Cần thiết giao cho ông Vũ quyền điều hành Trung Nguyên. Có như vậy mới đảm bảo quyền lợi của đương sự".

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang