Phan Thị Bích Hằng bật khóc: Tôi chỉ muốn sống như người bình thường

author 07:15 07/11/2013

(VietQ.vn) - Tại cuộc “Hội thảo về việc tìm hài cốt liệt sĩ bằng khả năng đặc biệt và phần hài cốt còn lại của liệt sĩ Phùng Chí Kiên” do Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Viện nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người, tổ chức sáng nay, nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng đã bật khóc nức nở. “Tôi mong muốn được hưởng cuộc sống như những người bình thường”, bà nói trong tiếng khóc.

Chương trình "Trở về từ ký ức" do Đài truyền hình Việt Nam (VTV) thực hiện có nhiều thông tin quan trọng về khả năng thực sự của các nhà ngoại cảm. Theo đó, rất nhiều thân nhân, gia đình của các liệt sĩ đã nhận nhầm xương động vật thành xương của người đã khuất. Trong số những nhà ngoại cảm được nhắc đến trong “Ký ức trở về” có cả tên Phan Thị Bích Hằng.

Trong buổi hội thảo sáng nay, bà Phan Thị Bích Hằng chia sẻ bản thân và gia đình đã chịu rất nhiều áp lực trong thời gian gần đây, sau khi bị “cáo buộc” là lừa dối gia đình liệt sỹ. Theo lời bà, mẹ bà đã đột quỵ, con cái hiện không muốn tới trường vì thấy xấu hổ.

Bà cho biết, từ tháng 3/2008, bà được đặt vấn đề là đi tìm thủ cấp của Trung tướng Phùng Chí Kiên. Trước đây, bà thường đi tìm hài cốt nguyên vẹn, còn lúc đó là tìm hài cốt của tướng Kiên với một phần thi thể không  nguyên vẹn là thủ cấp. Biết rằng việc này vô cùng gian khó vì những dữ liệu quan trọng thì bà đều không biết: không ai biết thủ cấp liệt sĩ ở đâu, không có tư liệu nào trong tay và bà cũng không gặp người thân nào của liệt sĩ. “Nhưng với trái tim, sự đau đớn của một gia đình cũng có nhiều người thân là liệt sĩ, tôi coi đó là sứ mạng cao cả và tôi làm với tất cả tâm huyết và khả năng của tôi với sự cố gắng cao nhất”, bà Hằng chia sẻ.

Ngày 7/5/2008, bà Hằng cùng đoàn lên Bắc Kạn vì đã xác định được phần còn lại của hài cốt liệt sĩ Phùng Chí Kiên. Sau khi tìm thấy phần thủ cấp, vì có việc gia đình gấp, tôi đã bàn giao lại và trở về. Chiều 8/5/2008, bà được thông báo rằng thủ cấp của liệt sĩ Phùng Chí Kiên đã được đưa về nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông và bà đã tới đó để được thắp hương.

Sau đó, bà Hằng có được được bài báo về những mẫu vật được tìm thấy nhưng vì trong tay không hề có thông tin gì về địa chỉ liên hệ của gia đình liệt sỹ nên mọi việc cứ thế trôi qua.

Gần đây, khi VTV thực hiện chương trình nói về khả năng thực sự của những nhà ngoại cảm rằng, viện dẫn số liệu của Viện pháp y quân đội rằng gần như 100% các mẫu xương tìm theo lời của nhà ngoại cảm mang đến giám định đều cho kết quả sai.  2-5% số xương mang đến không phải xương người… Trong số các nhà ngoại cảm được nhắc tới, có tên Phan Thị Bích Hằng.

Bà Hằng bật khóc và muốn làm một người bình thường

Bà Hằng vừa khóc vừa nói: “Những ngày gần đây, áp lực quá mẹ tôi đột quỵ, con tôi không muốn tới trường vì nó nói xấu hổ. Tôi đau đớn vì việc chúng tôi làm được đâu phải lúc nào cũng nói”. Bà cho rằng bản thân mình cũng chỉ là một người phụ nữ bình thường, sống với rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, có những thiên chức của người phụ nữ nhưng trong khi những người phụ nữ khác có cơ hội được hưởng ngày nghỉ cuối tuần với gia đình thì bà lại phải khoác ba lô lên đường tìm mộ liệt sỹ. Bà mong muốn được làm một người phụ nữ bình thường, con cái bà cũng mong mẹ có những ngày nghỉ bình thường, ở bên gia đình thay vì liên tục đi đến các vùng đất xa xôi để tìm mộ liệt sỹ.

Bà khẳng định có hàng vạn người dân đã được mình giúp đỡ, có nhiều nhà khoa học đã đồng hành cùng bà. Những gì bà đã làm từ trước đến nay cùng với tất cả lời nói, tổng kết của các nhà khoa học đã đủ để minh chứng bà không lừa dối. Bà cảm thấy buồn, nỗi đau khổ của nhà ngoại cảm chân chính.

Đại tá Hàn Thụy Vũ (Viện nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người) cho biết tại thời gian Bộ môn Cận tâm lý tiến hành trắc nghiệm khả năng tìm mộ của Bích Hằng và một vài người khác tại văn phòng thuê ở 18E Hoàng Diệu thì kết quả chính xác cao nhất của Bích Hằng cũng chỉ đạt 75%. “Hiện còn nhiều điểm chưa rõ ràng về kết quả giám định thủ cấp của liệt sỹ Phùng Chí Kiên nên chưa có cơ sở nói Bích Hằng sai, nhất là khi gia đình hoàn toàn tin tưởng vào kết quả tìm kiếm”, ông nói.

Thanh Thu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang