Phấn trang điểm giá rẻ có thể gây nhiều tác hại

authorNgọc Nga 08:41 20/12/2020

(VietQ.vn) - Làm đẹp là nhu cầu thiết yếu và chính đáng của phụ nữ, nhưng nếu lạm dụng việc trang điểm trong thời gian dài, cơ thể sẽ phải đối mặt với các nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng nhất là dùng phấn trang điểm giá rẻ.

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm phấn trang điểm với giá cực rẻ, chỉ bằng một nửa, thậm chí 1/3 so với các sản phẩm chính hãng tương tự. Hầu hết các sản phẩm này đều có nguồn gốc không rõ ràng, có những loại phấn giá rẻ được làm nhái, làm giả giống y như sản phẩm gốc.

Theo phân tích của các chuyên gia, phấn trang điểm giá rẻ thường làm từ sáp và bột màu. Sở dĩ các sản phẩm này có giá rẻ như vậy là do trong thành phần không chứa chất bảo vệ da bởi các hoạt chất này rất đắt tiền. Cùng với đó, phấn trang điểm giá rẻ cũng không được chứng nhận kiểm định từ bất cứ cơ quan chức năng nào. Da của chúng ta là một trong những bộ phận nhạy cảm nhất trên cơ thể, việc sử dụng phấn trang điểm giá rẻ có thể gây nhiều nguy hại. Vì vậy, hãy thật chú ý khi mua hàng, không nên “ham rẻ” mà “rước họa vào thân".

 Phấn trang điểm giá rẻ nhiều tác hại cần tuyệt đối tránh. Ảnh minh họa

Dị ứng, kích ứng

Việc sử dụng phấn trang điểm giá rẻ với các thành phần có hại, không có chất bảo vệ da có thể gây những phản ứng hóa học và sinh học nhất định. Đó chính là nguyên nhân gây nên tình trạng dị ứng, kích ứng trên da. Về lâu dài, nếu tiếp tục sử dụng các sản phẩm này mà không có phương pháp điều trị kịp thời có thể mắc phải các căn bệnh nguy hiểm về da.

Đủ loại bệnh viêm nhiễm

Hầu hết các loại phấn trang điểm giá rẻ đều không chứa thành phần bảo vệ da. Nó có thể “biến” da của chúng ta trở thành nơi “trú ngụ” của các loại bụi bẩn, vi khuẩn gây bệnh. Đây chính là nguyên nhân khiến cho da bị nhiễm khuẩn và mắc phải các căn bệnh viêm nhiễm như mụn mủ, mụn bọc, trứng cá, thậm chí còn có thể dẫn đến viêm da, viêm nang lông… khi sử dụng các sản phẩm phấn trang điểm giá rẻ. 

Tác hại không nhỏ của thuốc lá điện tử, bóng cười nhập lậu(VietQ.vn) - Lực lượng QLTT TP. Hà Nội vừa phát hiện lượng lớn thuốc lá điện tử, bóng cười không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Da nhanh bị bào mòn

Việc lạm dụng các loại phấn trang điểm giá rẻ sẽ khiến da nhanh chóng bị bào mòn do không chứa chất bảo vệ. Nó làm cho da dễ bị tổn thương và ảnh hưởng từ môi trường như ánh nắng, tia cực tím, vi khuẩn, bụi bẩn… Hậu quả của điều này chính là các căn bệnh về da như sạm da, nám da… Không những thế, nó còn có thể gây hại cho các bộ phận khác trên khuôn mặt như mắt, môi…

Bệnh xương, suy thận và nhiễm trùng

Hóa chất có tên Cadium có trong phấn má nhằm làm da sáng hơn có thể xâm nhập vào cơ thể qua lỗ chân lông, thấm vào xương rồi gây các bệnh về xương, gây suy thận và nhiễm trùng.

Lỗ chân lông bị bịt kín

Việc lạm dụng trang điểm khiến lỗ chân lông bị bịt kín, không được hô hấp đều đặn, từ đó gây nên hiện tượng kích ứng da và nhiễm khuẩn. Nhiều chất hóa học có trong các loại mỹ phẩm như dầu, silicones… có thể gây dị ứng da, tắc lỗ chân lông, gây mụn đầu đen và mụn trứng cá.

Nguy cơ vô sinh

Theo nhiều nghiên cứu, các loại hóa chất có trong mỹ phẩm, sản phẩm làm đẹp nếu dùng thường xuyên có thể gây thiệt hại DNA trong các tế bào sinh sản, từ đó gây tác động xấu đến hoóc-môn kích thích sinh sản. Ví dụ chì trong son môi, kem nền, kem chống nắng… có thể gây mất cân bằng hormon. Hay parabens gây dị ứng có trong mỹ phẩm được xem là bất lợi cho các tế bào sinh sản của cơ thể. Butyl paraben, một loại hóa chất có thể làm tổn thương DNA tinh trùng của nam giới. Để đảm bảo an toàn cho da, cách tốt nhất là sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm và phấn trang điểm chính hãng, có xuất xứ rõ ràng và được sự kiểm định của các cơ quan chức năng.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang