Phản ứng bất ngờ của đơn vị quản lý xe 'biển xanh' bỏ chạy cảnh sát

author 16:19 15/09/2015

(VietQ.vn) - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hải Dương, đơn vị chủ quản chiếc xe "biển xanh" đi vào đường cấm, bỏ chạy cảnh sát bất ngờ phủ nhận hành vi vi phạm nhân viên của mình.

Liên quan đến việc chiếc xe Ford Escape mang “biển xanh” của Bệnh viện Phụ sản Hải Dương đi vào đường cấm từ phố Lê Duẩn đi Khâm Thiên, sau đó tài xế cố thủ trong ca-bin hàng giờ đã bị lực lượng CSGT Hà Nội bắt giữ và ra quyết định xử phạt hành chính.

Theo lãnh đạo Đội CSGT số 4 (Công an TP. Hà Nội), sau khi xem xét hành vi vi phạm của chiếc xe “biển xanh” trên, đơn vị đã lập biên bản xử phạt hành chính với 3 lỗi gồm: Lái ôtô vào đường cấm; Không tuân thủ hiệu lệnh dừng xe của cảnh sát; Không chấp hành yêu cầu kiểm.

Chiếc xe Chiếc xe "biển xanh" bị lực lượng CSGT dừng xe ở phố Khâm Thiên

Với 3 lỗi vi phạm trên, tài xế bị phạt tiền từ 3,6 đến 5,4 triệu đồng (theo quy định tại Nghị định 171 và Nghị định 167 về xử lý vi phạm luật Giao thông đường bộ). Ngoài ra, tài xế xe “biển xanh” trên là Nguyễn Đình Du bị đề nghị tước giấy phép lái xe 2 tháng.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Huy - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hải Dương (đơn vị chủ quản chiếc xe) cho biết, tài xế Nguyễn Đình Du điều khiển chiếc Ford Escape chở một vị Phó Giám đốc bệnh viện và Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp lên Hà Nội dự họp theo chương trình một dự án do Bộ Y tế tổ chức sáng 14/9.

Chiếc xe Biên bản xử phạt chiếc xe "biển xanh" trên

"Sau khi biết sự việc, Ban lãnh đạo bệnh viện đã yêu cầu tài xế viết bản tưởng trình vụ việc. Theo tường trình của tài xế Du, sau khi lái xe đến ngã tư đường Trần Nhân Tông thì rẽ theo xe buýt sang đường Lê Duẩn. Xe rẽ tiếp sang đường Khâm Thiên thì có hai chiến sỹ CSGT điều khiển mô tô đuổi theo yêu cầu dừng xe.

Đúng lúc đó, tài xế Nguyễn Đình Du có điện thoại nên vẫn ngồi trong xe để nghe. Sau đó, anh ta mở cửa xuống xe xuất trình giấy tờ cho cảnh sát kiểm tra chứ không có chuyện lái xe bỏ chạy, chống đối cảnh sát", vị Giám đốc bệnh viện Phụ sản Hải Dương cho hay.

Trái ngược với thông tin của đơn vị chủ quản chiếc xe “biển xanh” trên thì nhiều người dân tại phố Khâm Thiên chứng kiến khẳng định có việc tài xế điều khiển phương tiện bỏ chạy hàng trăm mét. Sau đó, cán bộ CSGT liên tục yêu cầu tài xế xuống xe để kiểm tra hành chính nhưng người này vẫn cố thủ trong ca-bin. Chỉ đến khi lực lượng Cảnh sát 113 tới hỗ trợ thì lái xe mới chịu xuống xuất trình giấy tờ.

H.Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang