Trung Quốc, Na Uy phản ứng 'dữ dội' khi hai con tin nước này bị IS hành quyết

author 09:54 19/11/2015

(VietQ.vn) - Tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) đã giết hai người Na Uy, Trung Quốc sau khi đòi tiền chuộc bất thành. Thủ tướng Na Uy gọi đây là "hành động táo bạo".

Theo VNExpress, nhà nước Hồi giáo (IS) đăng hình ảnh hai con tin Ole Johan Grimsgaard-Ofstad, 48 tuổi, người Na Uy, và Fan Jinghui, 50 tuổi, người Trung Quốc, lúc còn sống và khi đã chết trên tạp chí tuyên truyền Dabiq số mới nhất của nhóm phiến quân. Theo BBC, IS không tiết lộ thời gian và địa điểm hành quyết. Hai con tin dường như bị bắn chết.

IS hành quyêt con tinHai nạn nhân Johan Grimsgaard-Ofstad và Fan Jinghui. Ảnh: SCMP

Báo VTC cũng thông tin thêm, trước đó, hồi tháng 9 năm nay, IS cho đăng tải hình ảnh 2 con tin mặc bộ quần áo tù nhân màu vàng và ‘rao bán’. Tạp chí này còn đưa ra số điện thoại cho "bất kỳ ai muốn trả tiền chuộc để thả những con tin này" và lưu ý rằng "thời gian trao đổi có hạn". Hình ảnh đi kèm địa chỉ nhà và các thông tin cá nhân của 2 con tin người Trung Quốc và Na Uy.

Dưới bức ảnh, nhóm Hồi giáo cực đoan viết chú thích: “hành quyết sau khi bị các quốc gia và tổ chức kafir bỏ rơi”. “kafir” là từ tiếng Arab dùng để chỉ những người vô thần.

Thủ tướng Na Uy Erna Solberg nói không có lý do để nghi ngờ thông tin trên và gọi đây là một "hành động tàn bạo". Thủ tướng Na Uy khẳng định chính phủ sẽ không trả tiền cho bọn khủng bố. Bộ Ngoại giao Na Uy từ chối bình luận.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho biết Bắc Kinh "bị sốc" khi biết thông tin. "Kể từ khi công dân Trung Quốc bị IS bắt làm con tin, chính phủ thực hiện mọi nỗ lực có thể để giải cứu ông ấy. Chúng tôi vẫn đang xác thực thông tin",  ông Hồng nói. 

Thu Thủy (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang