Người phát ngôn Việt Nam nói gì về vụ nổ bom tại miền Nam Philippines

authorLan Ninh 19:04 04/09/2016

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ nổ bom ở miền Nam Philippines, người phát ngôn Lê Hải Bình cho biết, Việt Nam tin tưởng rằng những kẻ chủ mưu sẽ bị trừng trị đích đáng

Theo TTXVN, ngày 4/9, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước vụ nổ bom tại miền Nam Philippines, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình nêu rõ: 

“Việt Nam lên án mạnh mẽ những kẻ gây ra vụ nổ bom tại miền Nam Philippines khiến nhiều dân thường thiệt mạng và bị thương và tin tưởng rằng những kẻ chủ mưu sẽ bị trừng trị đích đáng. Việt Nam xin gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và hy vọng Chính phủ, nhân dân Philippines và gia đình các nạn nhân sẽ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này để ổn định cuộc sống."

Việt Nam lên án mạnh mẽ những kẻ gây ra vụ nổ bom tại Philippines. Ảnh: VTC News

 

Theo thông tin mới nhất, vụ tấn công đã khiến ít nhất 14 người thiệt mạng và 70 người bị thương.

Trước đó, VOV dẫn nguồn tin Reuters, Tổng thống Rodrigo Duterte đã ban bố "tình trạng vô luật pháp" nhằm đối phó các khủng bố và mạnh tay hơn nữa trong chiến dịch thanh trừng tội phạm ma túy. Lệnh cho phép quân đội hiện diện tại thành phố nhằm hỗ trợ cho lực lượng cảnh sát.

Vụ nổ bom chợ đêm tại Philippines: Nỗi ám ảnh cho Tổng thống(VietQ.vn) - Trong một vụ nổ xảy ra lúc 23h15 ngày 2/9 tại khu chợ đêm Roxas ở thành phố Davao, miền nam Philippines đã khiến 14 tử vong và hơn 70 người bị thương

"Tôi phải ban bố tình trạng bạo lực vô luật pháp ở Philippines. Đây không phải là thiết quân luật. Tôi sẽ mời một số người trong lực lượng vũ trang, quân đội, cảnh sát tham gia điều hành đất nước theo sự chỉ định đặc biệt của tôi. Chúng ta cần phải có nhiệm vụ bảo vệ và đảm bảo sự an toàn của đất nước”, Tống thống Rodrigo Duterte cảnh báo.

Vụ nổ tại Davao xảy ở một chợ đêm bên ngoài khách sạn cao cấp Marco Polo, ngay thời điểm Tổng thống Rodrigo Duterte đang đi nghỉ tại thành phố này. Nơi ông ở cách trung tâm thành phố khoảng 12 km.

Davao cũng là nơi ông Rodrigo Duterte đã làm thị trưởng trong 21 năm. Cuộc chiến chống tội phạm của ông tại Davao đã biến thành phố này trở thành một điểm đến an toàn cho các nhà đầu tư quốc tế.

Ninh Lan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang