Phanh ô tô kêu két két khi xuất phát nếu chần chừ xử lý nguy hiểm khó lường

author 15:56 06/02/2020

(VietQ.vn) - Xuất hiện tiếng kêu két két ở hệ thống phanh ô tô là lỗi vô cùng nghiêm trọng nếu tài xế không xử lý ngay.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Phanh ô tô là bộ phận quan trọng bậc nhất vì liên quan trực tiếp tới an toàn của người lái. Tuy nhiên sau thời gian sử dụng phanh ô tô thường xuất hiện nhiều lỗi hư hỏng. Lỗi này thường được nhận biết qua một số tiếng kêu bất thường. Một trong tiếng kêu hay gặp nhất mỗi khi xuất phát chính là két két.

 Phanh ô tô xuất hiện tiếng kêu két két cần xử lý ngay vì dễ gặp rủi ro. Ảnh minh họa

Việc phanh ô tô kêu két két mỗi khi cho xe ô tô chạy hoặc đạp phanh có rất nhiều nguyên nhân. Nhất là đối với những xe cũ sử dụng lâu ngày căn bệnh này diễn ra thường xuyên và liên tục hơn gây nên sự khó chịu cho người sử dụng. Vậy làm thế nào để biết nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên cũng như khắc phục nó.

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng này, có thể kể đến việc xe ô tô vừa trải qua một cuộc hành trình đầy mưa gió bùn ướt… Điều này sẽ khiến bộ phận phanh bị bẩn, ngấm nước vào trong làm ma sát mạnh hơn gây ra tiếng kêu như trên. Tiếp nữa, có thể do lái xe thường xuyên để xe trong khu vực có độ ẩm cao khiến xe dính hiện tượng kêu phanh. Ngoài ra, phanh bị mòn cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng phanh kêu két két khi chạy.

Ô tô bị tàn phá nghiêm trọng nếu không thay dầu phanh định kỳ(VietQ.vn) - Sau thời gian sử dụng nếu không thay dầu phanh ô tô theo định kỳ không chỉ làm các bộ phận trên xe hư hỏng mà còn gây ra những nguy hiểm khi di chuyển.

Ngoài ra, phanh kêu có thể do chất lượng bố phanh kém, guốc phanh mua không đúng theo yêu cầu nhà sản xuất, guốc phanh không đồng tâm, lò xo trong cơ cấu phanh bị gãy hỏng, hoặc do moay ơ bánh xe mòn chứ chưa chắc là do hệ thống phanh xe.

Thông thường lỗi xe kêu két két khi bắt đầu chạy mà má phanh và hệ thống phanh vẫn mới trong khi môi trường lái xe tốt thì lái xe không cần khắc phục gì cả. Bởi có thể xe để qua đêm, độ ẩm cao khiến má phanh ngấm nước tạo tiếng kêu. Chỉ cần đi xe và phanh rà rà một vài lần tiếng kêu sẽ biến mất.

Còn khi xe vừa trải qua hành trình đầy bùn bẩn, trời mưa… thì hãy tiến hành tháo má phanh ra vệ sinh. Ngoài ra, má phanh mòn cũng tạo tiếng kêu vì đĩa phanh chạm vào phe báo giới hạnh bố khi má phanh mòn. Lúc này cần tháo phanh ra để tiến hành vệ sinh hoặc thay thế. 

Nếu hiện tượng kêu liên quan đến bố phanh, guốc phanh, lò xo cơ cấu phanh hoặc moay ơ nên mang ra garage sửa chữa ngay.

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang