Phanh phui đường dây trộm phụ tùng ô tô lớn nhất Hà Nội

authorLan Ninh 06:05 08/02/2017

(VietQ.vn) - Một đường dây trộm cắp phụ tùng ô tô lớn nhất Hà Nội bị phát hiện. Hàng nghìn phụ tùng ô tô nghi tang vật trộm cắp đã bị lực lượng chức năng thu giữ.

Theo báo An ninh thủ đô đăng tải, vào thời điểm trước, trong và sau Tết, người dân thường có những buổi liên hoan, tụ tập hoặc đi du xuân, đi lễ cầu an và phương tiện di chuyển chủ yếu là bằng ô tô. Do vậy, nắm được quy luật này, tội phạm trộm cắp phụ tùng ô tô lại hoạt động.

Phanh phui đường dây trộm phụ tùng ôtô lớn nhất Hà Nội

Hàng chục áo lốp xe ôtô, nghi tang vật trộm cắp bị thu giữ. Ảnh: Vnexpress 

Trung tá Cao Văn Thái - Phó Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, CATP Hà Nội cho biết: Nhiều người dân sau khi tụ họp người thân, bạn bè, do uống bia rượu quá chén nên có thể bỏ xe ô tô một chỗ và ngủ ở nơi khác. Thậm chí, nhiều người sẵn sàng dừng đỗ xe ngay bên lề đường để ngủ, tránh TNGT. Thế nhưng, tránh được TNGT thì lại trở thành “con mồi” của tội phạm trộm cắp. Không ít đối tượng lợi dụng sự sơ hở này mà hoạt động phạm tội.

Cũng theo Trung tá Cao Văn Thái, do tâm lý đầu năm đi lễ cầu an nên tại các địa điểm như đình, chùa, miếu, phủ… người dân đi lại khá đông, nhu cầu gửi xe tăng cao. Khi không tìm được chỗ gửi xe, nhiều người cũng vô tư để xe ngoài lề đường, không có ai trông giữ. Do vậy, tội phạm lại có cơ hội để trộm cắp các loại phụ tùng ô tô. Nắm được tình hình trên, Đội 6, phòng CSHS – CATP Hà Nội đã xác lập chuyên án đấu tranh. 

Báo Vnexpress đưa tin, tối 6/2, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an Hà Nội) khám xét hai cửa hàng ở phường Phố Huế và phố Đồng Nhân do Đào Ngọc Lan (32 tuổi) và Nguyễn Đình Tuấn quản lý đã thu hàng nghìn phụ tùng ôtô nghi tang vật trộm cắp như gương, nẹp, ốp la-zăng, cần gạt nước… Tổng giá trị ước tính nhiều tỷ đồng. 

Mở rộng điều tra, nhà chức trách xác định nhóm đạo chích Trần Anh Tuấn (35 tuổi), Nguyễn Tiến Huy (37 tuổi)

 Tại cơ quan công an, Anh Tuấn và Huy khai từ giáp Tết cho đến khi bị bắt thường chở nhau đi lòng vòng các khu vực đường vành đai, quanh các nghĩa trang... để trộm phụ tùng của những xe đỗ ở dọc đường. "Áo lốp ôtô chỉ trong 3 giây là xử lý xong", Anh Tuấn khai.

Nổ thùng phuy như bom tại Linh Đàm, một người nguy kịch(VietQ.vn) - Đang hàn cắt, bất ngờ thùng phuy phát nổ khiến một nam thanh niên bị thương nặng vào trưa ngày 7/2 tại Linh Đàm (Hà Nội).

Cũng theo báo An ninh thủ đô, ngay trong đêm 6/2, phòng CSHS - CATP Hà Nội cũng phối hợp với CAP Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng - Hà Nội, đột kích hai kho chứa phụ tùng ô tô cũ của “bà trùm” Đào Ngọc Lan, sinh năm 1985, trú tại phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng ở ngõ 31 và ngõ 43 phố Đồng Nhân.

Tại đây, cơ quan Công an đã thu giữ hàng nghìn loại phụ tùng ô tô như: gương, nẹp, ốp la-zăng, cần gạt nước… trị giá hàng tỉ đồng. Trong đó, có nhiều loại phụ tùng của các “siêu xe” đắt tiền.

Tài liệu điều tra của cơ quan Công an cũng cho thấy, Đào Ngọc Lan buôn bán mặt hàng phụ tùng ô tô từ khoảng năm 2010 nhưng không có giấy phép đăng ký kinh doanh. Trong thời gian này, Lan thường buôn bán các loại phụ tùng ô tô là tang vật của các vụ trộm cắp.

Trước khi đột kích được hai cơ sở này, Đào Ngọc Lan tỏ ra rất “sành sỏi”, luôn nói rằng đang đi lễ ở xa. Tuy nhiên, bằng sự nhạy bén, khả năng ứng biến với mọi tình huống, những chiến sỹ CSHS đã “giăng bẫy”, bắt Đào Ngọc Lan lộ diện.

Cho tới thời điểm hiện tại, cơ quan Công an đã thu giữ toàn bộ phụ tùng ô tô tại hai kho hàng của Lan cũng như kho hàng của Nguyễn Đình Tuấn tại phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng.

Hoàng Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang