Phao tay cho trẻ nhỏ 'tiểm ẩn' hóa chất gây ung thư

authorThu Thảo 06:06 17/04/2017

(VietQ.vn) - Theo nghiên cứu của các chuyên gia Đức, các bậc phụ huynh nên cẩn trọng khi sử dụng phao tay cho trẻ nhỏ vì các chuyên gia lo ngại rằng loại phao này có chứa hóa chất gây ung thư.

Theo nghiên cứu mới đây của Viện Fraunhofer về Quy trình Kỹ thuật và Đóng gói IVV của Đức, các bậc phụ huynh nên cẩn trọng khi sử dụng phao tay cho trẻ nhỏ vì các chuyên gia lo ngại rằng loại phao này có chứa hóa chất gây ung thư.

Để tiến hành nghiên cứu, các chuyên gia đã kiểm tra một số sản phẩm phao tay của các thương hiệu được ưa chuộng trong các siêu thị. Theo kết quả kiểm tra, các loại phao tay nàyd dều chứa isophorone – chất gây ung thư loại 2, phenol – chất làm biến đổi gen, cyclohexanone – hợp chất kịch độc gây kích ứng da và các cơ quan khác. Hơn nữa, các sản phẩm này đều có mùi nhựa dẹo. Trẻ nhỏ có thể nhiễm các hóa chất này chỉ bằng cách ngửi mùi cao su của phao tay. Mùi càng nặng, nguy cơ gây hại càng cao.

Phao tay có chứa nhiều loại hóa chất nguy hiểm

 Phao tay có chứa nhiều loại hóa chất nguy hiểm

Các chuyên gia người Đức cũng cho biết mối nguy hiểm này cũng xảy ra tương tự khi trẻ nhỏ sử dụng bóng bơi, phao bơi. Tác giả nghiên cứu, chuyên gia Christoph Wiedmer cảnh báo các hóa chất này có thể gây nguy hiểm cho sức khoẻ của trẻ, tùy thuộc vào mức độ phơi nhiễm và nồng độ trong sản phẩm.

Cyclohexanone có thể có hại nếu hít phải. Phenol ảnh hưởng đến sự cân bằng hoocmon và ảnh hưởng đến gen. Isophorone là chất gây ung thư loại 2.

Ông Wiedmer nói rằng ông hy vọng nghiên cứu sẽ giúp cho các nhà sản xuất và người tiêu dùng hãy xem xét kỹ hơn khi sản xuất cũng như mua các sản phẩm bơm hơi.

"Các sản phẩm hiện đại như đồ chơi và sản phẩm dành cho trẻ em có nguồn gốc từ rất nhiều quy trình sản xuất hóa học và vật lý, và sự phức tạp này thường làm cho chúng ta khó xác định những chất gây ô nhiễm và các chất không mong muốn và để xác định nguồn gốc của chúng", Wiedmer nói.

Bể bơi công cộng có nhiều nước tiểu nguy cơ gây bệnh nan y(VietQ.vn) - Bể bơi công cộng có chứa nước tiểu - một hiểm họa cho sức khỏe của những người có thói quen đi bơi ở đây.

Thu Thảo (theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang