Vũ khí 'thần chết' cực khủng của Nga khiến đối thủ khóc thét khi nó xuất hiện

author 21:30 25/08/2017

(VietQ.vn) - Pháo tự hành 2S35 Koalitsiya-SV là hệ thống lựu pháo tự hành mới nhất của Nga có khả năng bắn nhiều loại đạn khác nhau khiến đối phương không kịp đối phó.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Pháo tự hành 2S35 Koalitsiya-SV có khả năng bắn nhiều đạn khác nhau

Pháo tự hành 2S35 Koalitsiya-SV ra mắt lần đầu trước công chúng trong lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Phát xít Đức tháng 5-2015. Vũ khí này có thiết kế tương tự 2S19 nhưng hệ thống này được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất của Nga hiện nay.

Pháo tự hành 2S35 Koalitsiya-SV là 1 hệ thống hoàn toàn khác biệt, nó được trang bị 1 tháp pháo không người điều khiển với 1 pháo cỡ 152mm cùng hệ thống nạp đạn tự động.

Pháo tự hành 2S35 Koalitsiya-SV Nga. Ảnh: Vitaly V. Kuzmin

Pháo tự hành 2S35 Koalitsiya-SV Nga. Ảnh: Vitaly V. Kuzmin 

Điểm đặc biệt của pháo tự hành 2S35 Koalitsiya-SV là sử dụng tháp pháo điều khiển từ xa lần đầu được áp dụng trên lựu pháo tự hành. Vũ khí chính của hệ thống là pháo nòng trơn 152 mm có khả năng bắn nhiều loại đạn khác nhau.

Hệ thống nạp đạn tự động mang lại tốc độ bắn khoảng 8 viên một phút. 2S35 có tầm bắn tiêu chuẩn khoảng 30km, 40 km với đạn tăng tầm, với loại đạn tăng tầm mới phát triển riêng cho pháo này, thì tầm bắn có thể lên đến 70 km.

Đặc biệt, pháo tự hành 2S35 Koalitsiya-SV có thể đánh trúng mục tiêu ở cự ly tới 70 km với độ chính xác cao bằng đạn pháo dẫn hướng thế hệ mới. Khả năng tự động hóa cao chính là ưu điểm nổi bật của lựu pháo này.

Lựu pháo tự hành 2S35 Koalitsiya-SV có trọng tải 48 tấn, kíp xe 3 người, sử dụng nòng 152mm, tầm bắn đối với đạn thường 40km, tầm bắn đối với đạn tăng tầm là 70km, cơ số đạn 70 quả, tốc độ bắn 16 phát/phút, tốc độ hành trình 65km/h, dự trữ hành trình 600km.

Pháo tự hành 2S35 Koalitsiya-SV là vũ khí diệt đa mục tiêu

Vũ khí này dùng để tiêu diệt vũ khí hạt nhân cấp chiến thuật, các trận địa pháo, súng cối của địch cũng như xe tăng, xe chiến đấu bộ binh và phương tiện bọc thép khác, hay phương tiện chống tăng, sinh lực, phương tiện phòng không và phòng thủ chống tên lửa, các sở chỉ huy của địch.

Video: Tên lửa Pukguksong-2 của Triều Tiên có thể khiến đối thủ ‘chết không kịp ngáp’Theo nhận định của các chuyên gia quân sự, tên lửa Pukguksong-2 có thể làm thay đổi cuộc diện cho Triều Tiên trước các đối thủ.

Ngoài ra nó còn được sử dụng để phá huỷ những công trình trận địa chiến đấu, ngăn chặn khả năng cơ động của thê đội 2 và lực lượng dự bị trong chiều sâu chiến thuật phòng ngự của địch. Từ trận địa che khuất, hệ thống pháo này có thể bắn tiêu diệt những mục tiêu bị che lấp, có thể ngắm bắn trực tiếp, kể cả tác chiến trong điều kiện địa hình rừng núi.

Vũ khí chính của 2S35 Koalitsiya-SV là pháo 152mm 2A88, chiều dài cơ sở của nòng pháo bằng 52 lần cỡ nòng. Đầu mút của nòng pháo được gắn cơ cấu giảm giật bằng khe hở. Pháo nạp đạn sau mỗi phát bắn, còn đối với đạn cat-tus, cơ cấu nạp đạn theo kiểu modul.

Việc đưa viên đạn vào rãnh nòng và đưa liều phóng vào buồng đạn được thực hiện bằng cơ cấu áp lực khí. Cấu trúc của cơ cấu nạp đạn cho phép nạp đạn với bất kỳ góc phương vị nào của tháp pháo và góc tầm. Điều đó đảm bảo tần suất phát bắn tối đa là 16 phát/phút. Đây là tốc độ bắn mà không có pháo tự hành nào trên thế giới hiện nay có thể làm được.

Theo đó, việc lựa chọn những kiểu loại đạn cần thiết và xác định modul nạp đạn do máy tính điện tử của xe thực hiện một cách tự động, trên cơ sở tính toán phần tử bắn. Phát bắn được thực hiện bằng hệ thống vi sóng kích nổ liều phóng. Phương thức này đảm bảo cho toàn bộ khối thuốc phóng bắt lửa đồng thời, điều này cho phép pháo có được cường độ cháy tốt nhất của thuốc phóng và nhanh chóng gia tăng áp lực khí thuốc từ đó giúp tăng tầm và sức công phá của đầu đạn.

Pháo tự hành 2S35 Koalitsiya-SV có thể đánh trúng mục tiêu ở cự ly tới 70 km. Zing News

Pháo tự hành 2S35 Koalitsiya-SV có thể đánh trúng mục tiêu ở cự ly tới 70 km. Zing News

Để giảm bộc lộ, trên 2S35 Koalitsiya-SV được lắp đặt hệ thống tạo màn che phủ, hệ thống phát hiện bị chiếu rọi lazer, hệ thống điều khiển và hệ thống phóng lựu đạn khói mù gồm 12 súng phóng lựu đạn xon khí bố trí trên nóc xe và phía trước tháp pháo.

Lựu pháo tự hành 2S35 Koalitsiya-SV còn được trang bị tổ hợp bảo vệ và hệ thống dập lửa nhanh để đảm bảo sự sống cho kíp xe. Hệ thống này có nhiệm vụ làm sạch không khí, loại trừ hơi thuốc phóng xâm nhập vào khoang điều khiển, cũng như chống phóng xạ và khí độc trong trường hợp đối phương sử dụng vũ khí huỷ diệt hàng loạt.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang