Pháp cân nhắc không kích ở Syria sau khi ISIS chặt đầu con tin người Pháp

author 06:26 26/09/2014

(VietQ.vn) - Hôm thứ 5, Pháp cân nhắc có thể tham gia không kích vào Syria chỉ vài giờ sau khi nhóm khủng bố Hồi giáo ISIS Algeri chặt đầu một du khách Pháp để trả đũa hành động quân sự chống lại ISIS của Pháp ở Iraq.

Sự kiện: Khủng bố IS

Pháp đã nhiều lần bác bỏ việc tham gia vào hoạt động không kích ở Syria - nơi ISIS thiết lập quyền lực. Họ lo sợ những cuộc tấn công chống lại các chiến binh sẽ vô hiệu khi chỉ có quân đội của tổng thống Syria tham gia, gây khó khăn cho phe nổi dậy “ôn hòa” chống lại quân đội Syria có tổ chức hơn.

Pháp cân nhắc có thể tham gia không kích vào Syria sau khi ISIS chặt đầu một du khách Pháp ở Algeri.

Pháp cân nhắc có thể tham gia không kích vào Syria sau khi ISIS chặt đầu một du khách Pháp ở Algeri. Ảnh minh họa

Tuy nhiên cái chết của du khách người Pháp Herve Gourdel bị ISIS chặt đầu ở Algerichir 24h sau khi ISIS gửi tối hâu thư sang Pháp ngăn chặn cuộc tấn công của Pháp chống ISIS ở Iraq đã làm quyết tâm tham gia không kích ở Syria của Pháp tăng cao.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Pháp ông Jean-Yves Le Drian phát biểu trên đài RTL “Chúng ta sẽ thấy tình hình tiến triển như thế nào trong những ngày tới”Đè nặng khả năng tham gia trong tương lai, ông Le Drian tham gia vào cuộc họp nội các chiến tranh hôm thứ 5 cho biết “câu hỏi đặt ra vẫn ở trên bàn”. Trong khi đó, chính phủ Pháp xác nhận máy chiến đấu đã tân công các mục tiêu ở Iraq cũng hôm thứ 5.

Quỳnh Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang