Pháp đầu tư 4 tỷ euro cho công ty khởi nghiệp sau khi Covid-19 bùng phát

author 06:51 26/03/2020

(VietQ.vn) - Bộ trưởng các vấn đề kỹ thuật số Pháp Cédric O nhấn mạnh, quốc gia này sẽ đầu tư 4 tỷ euro cho các công ty khởi nghiệp ngay sau khi dịch virus corona (Covid-19) bùng phát.

Reuters đưa tin, Pháp sẽ triển khai kế hoạch hỗ trợ thanh toán trị giá 4 tỷ euro (4,33 tỷ USD) cho các công ty khởi nghiệp sau khi virus Covid-19 bùng phát, Bộ trưởng các vấn đề kỹ thuật số Pháp Cédric O cho hay.

Ông O nói: “Chúng tôi thông báo kế hoạch cụ thể để hỗ trợ thanh toán của các công ty khởi nghiệp. Tổng cộng khoản đầu tư này là 4 tỷ euro. Số tiền được bơm từ các quỹ đầu tư mạo hiểm vào các công ty khởi nghiệp Pháp đã tăng 30% trong 3 quý đầu năm 2019 so với năm trước đó, lên 3,9 tỷ euro".

Ông Cédric O - Bộ trưởng các vấn đề kỹ thuật số Pháp

Kế hoạch thanh khoản của chính phủ Pháp cho khởi nghiệp gồm: kế hoạch tái cấp vốn ngắn hạn (160 triệu euro), thanh toán tín dụng thuế (1,5 tỷ), thanh toán các khoản đầu tư đã được lên kế hoạch trước đó (250 triệu), và đảm bảo chi phí dòng tiền (2 tỷ).

Cũng liên quan đến bối cảnh kinh tế toàn cầu đang gặp khủng hoảng khi Covid-19 xuất hiện, mới đây, các lãnh đạo Nhà Trắng và Thượng viện Mỹ đã thông qua thỏa thuận kích hoạt kinh tế trị giá 2.000 tỷ USD để cứu vãn tình hình do Covid-19 gây ra.

“Những nỗ lực để vượt qua các biện pháp được thực hiện khẩn cấp khi bệnh viện, công ty, các tiểu bang, cá nhân đều cầu xin nguồn lực để chống lại đại dịch. Tác động của nó đã thấm vào Thượng viện, nơi Thượng nghị sĩ Rand Paul, R-Ky tuyên bố ông đã thử nghiệm dương tính với Covid-19”, lãnh đạo đa số Thượng viện Mitch McConnell nói.

McConnell cho biết gói kích thích kinh tế trên sẽ ”ổn định các ngành công nghiệp chính của quốc gia” để ngăn chặn càng nhiều vụ sa thải do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Thảo Nguyên (Theo Reuters, CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang