Pháp: Đối mặt với án phạt 2 năm tù vì muốn ‘câu giờ’ cho bạn gái

author 06:12 26/05/2015

(VietQ.vn) - Một người đàn ông ở Pháp đang phải đối diện với mức phạt 33.000 USD và 2 năm tù giam vì trở thành phần tử khủng bố bất đắc dĩ với hy vọng bạn gái không bị lỡ chuyến bay.

Theo thông tin mới nhất trên báo VnExpress, một người đàn ông đã gọi điện tới sân bay Bordeaux-Mérignac, Pháp để thông báo về một vụ cài bom khủng bố. Ngay sau khi nhận được cuộc gọi, lực lượng cảnh sát đã nhanh chóng vào cuộc để tìm kiếm.

Cụ thể, cảnh sát đã phải niêm phong các vị trí ở sân bay, triển khai quân đội và tiến hành tìm kiếm một cách kỹ lưỡng, dù vậy họ vẫn không thể phát hiện được vị trí của quả bom hay bất kỳ mối đe dọa an ninh nào. Vì vậy, cảnh sát Pháp đã truy lùng tung tích của người cung cấp thông tin về vụ cài bom khủng bố.

Hành động trở thành khủng bố bất đắc dĩ chỉ để bạn gái kịp giờ lên máy bay nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận

Hành động trở thành khủng bố bất đắc dĩ chỉ để bạn gái kịp giờ lên máy bay nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Ảnh minh họa

Khi bị bắt giữ, người đàn ông 33 tuổi đang ở vị trí cách Bordeaux khoảng 20 km. Nghi can khai nhận bạn gái anh sắp có một chuyến bay, nhưng lại bị kẹt trên đường tới đó. Sợ bạn gái bị muộn, anh đã nghĩ ra kế trên với hy vọng sân bay trở nên hỗn loạn, các chuyến bay vì thế có thể cất cánh muộn và người yêu của mình sẽ đến kịp giờ.

Hành động này của anh đã thu hút được nhiều bình luận hài hước từ các du khách. Có người còn gọi anh chàng là "người đàn ông của năm" hay "người tình tuyệt vời của nước Pháp" vì hành động hy sinh cứu mỹ nhân. Tuy nhiên cũng không ít người bày tỏ sự tiếc nuối trước án phạt mà anh chàng sẽ phải đối mặt.

Đánh bom khủng bố là một trong những chủ đề đặc biệt nhạy cảm ở Pháp

Đánh bom khủng bố là một trong những chủ đề đặc biệt nhạy cảm ở Pháp. Ảnh minh họa

Theo lời các công tố viên, anh sẽ phải hầu tòa và có nguy cơ phải nộp khoản tiền phạt 33.000 USD cùng án tù lên đến 2 năm, báo Vietnamnet đưa tin. Những năm gần đây, việc những người nặc danh gọi điện đưa ra lời đe dọa giả về bom mìn đã trở nên phổ biến hơn trên thế giới trong những năm gần đây.

Tại Pháp, đe dọa đánh bom là một trong những chủ đề đặc biệt nhạy cảm đối với các nhà hành luật sau vụ thảm sát Charlie Hebdo và những đe dọa về nhiều hành động khủng bố hơn nữa từ nhóm khủng bố IS.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang