Kiếm được 4 triệu USD nhờ tạo ra robot giúp đỗ xe tự động

author 08:11 25/05/2017

(VietQ.vn) - Một sân bay tại Pháp đã ứng dụng áp dụng công nghệ đỗ xe thông qua robot. Nhờ vào chú robot Stan này việc đỗ xe đã trở nên dễ dàng hơn, bên cạnh đó hệ thống robot này còn giúp các bãi đỗ xe tiết kiệm được thêm 50% diện tích sử dụng.

Một doanh nghiệp start-up có tên là Stanley Robotics ở Pháp đã thu được 4 triệu đô la từ Elaia Partners, Bpifrance và Idinvest Partners (hai tổ chức chuyên hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp start-up) cho việc tạo ra những chú robot khổng lồ có thể di chuyển xe ô tô tại lối đi và đặt nó vào một vị trí an toàn trong bãi đỗ xe.

 Các nhà sáng lập của Stanley Robotics.

Robot này có tên Stan, chú ta có thể đưa xe của khách hàng tới điểm đậu xe an toàn mà hoàn toàn không cần sử dụng chìa khóa. Hệ thống robot này cũng được kết nối với chi tiết chuyến bay của khách hàng, vì vậy ngay khi bạn hạ cách, chiếc xe của bạn cũng đã được chuẩn bị sẵn sàng để về nhà. 

Bạn có thể thực hiện đặt dịch vụ đỗ xe tại sân bay thông qua một ứng dụng trên chiếc điện thoại thông minh của mình hoặc thông qua trang web của công ty. Sau đó, bạn chỉ cần lái xe đến nơi có người máy của gara xe, xác nhận trao xe cho Stan thông qua ứng dụng và rời đi.

Cận cảnh một chú robot Stan. 

Stan có thể di chuyển tất cả các loại xe ô tô mà không cần sử dụng đến chìa khóa của xe. Chú người máy này hoạt động bằng cách trượt 2 tay nâng của mình xuống gầm xe, sau đó nâng toàn bộ chiếc xe lên và di chuyển chiếc xe đến vị trí an toàn.

Robot Stan có thể xếp các chiếc xe sát cạnh nhau trên một đường thẳng nhờ đó loại bỏ được nhiều lối đi thừa và tăng diện tích của bãi đỗ xe lên đến 50%. Bên cạnh đó, Stanley Robotics được hoạt động hoàn toàn bằng điện nên rất thân thiện với môi trường. Sử dụng robot Stan trong bãi đỗ xe cũng giúp tiết kiệm được các chi phí công cộng như điện, nước, hệ thống thông gió giúp làm sạch khí thải do ô tô thải ra.

Robot di chuyển xe bằng cách trượt 2 tay nâng của mình vào gầm xe và di chuyển xe tới vị trí an toàn. 

Hiện tại, robot Stan đã được đưa vào ứng dụng và hoạt động tại sân bay Charles-de-Gaulle ở Paris. Stanley Robotics cũng công bố rằng, hiện nay hệ thống đỗ xe bằng robot Stan đã hoàn tất vì vậy nó có thể rất nhanh được ứng dụng tại các bãi đỗ xe trên toàn thế giới.

CK Nguyễn (Theo TC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang