Pháp: Rúng động việc đánh tráo viên kim cương trị giá hơn 5 triệu euro

authorĐỗ Thu Thoan 22:54 06/01/2017

(VietQ.vn) - Pháp đang rúng động trước vụ đánh tráo viên kim cương trị giá hơn 5 triệu euro được cho là tinh vi nhất từ trước đến nay.

Theo Thanh niên ngày 5.1 nguồn tin từ cảnh sát được biết, ngày 30.12.2016, tiệm De Grisogono ở thủ đô Paris của Pháp đã bị trộm lấy đi 2 chiếc nhẫn và 2 viên kim cương có tổng trị giá hơn 5 triệu euro (hơn 119 tỉ đồng).

phap-danh-trao-vien-kim-cuong-tri-gia-hon-5-trieu-euro

 Sau gần 2 tiếng, ban quản lí mới phát hiện kim cương đã bị đánh tráo - Ảnh minh họa

Tiền phong dẫn theo truyền thông Pháp thông tin thêm, siêu trộm khoảng 40 tuổi, ăn mặc lịch lãm, đóng giả là doanh nhân xuất hiện trong một buổi triển lãm dành cho khách mời riêng của De Grisogono. Nghi phạm tự giới thiệu mình là chuyên gia kim hoàn, được khách hàng nhờ thẩm định kim cương.

Nhật báo Le Parisien cho biết, sau khi giả bộ thẩm định nữ trang, siêu trộm đã khéo léo đánh tráo hộp của 2 chiếc nhẫn và 2 viên kim cương mà không ai hay biết.

“Chuyên gia” giả mạo xem qua một số món nữ trang và đã tráo hộp của 4 món. Sau đó hắn ta ung dung ra về. Hơn 2 tiếng, ban quản lý tiệm De Grisogono mới nhận ra đang giữ 4 hộp chứa trang sức “dỏm”, Thanh niên cung cấp thêm.

Đây không phải lần đầu tiên hãng trang sức có trụ sở tại Geneva, Thụy Sỹ bị những kẻ đạo chích ở Pháp nhắm đến. Năm 2013, một nhóm trộm đã lấy đi 1 vòng cổ quý trị giá tới 2 triệu euro của hãng này.

Đỗ Thu Thoan (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang