Pháp: ‘Sói đơn độc’ của khủng bố IS chụp ảnh tự sướng với đầu nạn nhân

author 19:33 28/06/2015

(VietQ.vn) - Vụ tấn công khủng bố mới đây vào nhà máy Saint-Quentin-Fallavier đã khiến cả nước Pháp rúng động, tên khủng bố này thậm chí còn chụp ảnh tự sướng với đầu của nạn nhân và gửi cho nhiều người khác.

Sự kiện: Khủng bố IS

Báo Pháp Luật TPHCM đưa tin theo RT, vụ khủng bố đã khiến một người thiệt mạng và hai người bị thương sau khi nghi phạm đâm xe vào một khu vực có chứa các chất lỏng dễ cháy ở nhà máy, gây nổ lớn. Được biết nghi phạm là Yassin Salhi, tài xế xe tải có tiền án liên can với tổ chức IS cực đoan. Hiện người này cùng em gái và vợ đang bị cảnh sát thành phố Lyon giam giữ.

Giới chức trách Pháp hôm 27/06 cho hay nghi phạm của vụ khủng bố này đã chặt đầu nạn nhân tại nhà máy, sau đó treo đầu của nạn nhân mà y hành quyết lên hàng rào cùng lá cờ đen biểu tượng của phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Cảnh sát phát hiện ra bức ảnh chụp đầu nạn nhân và bức ảnh Salhi "tự sướng" cùng đầu nạn nhân khi kiểm tra điện thoại của nghi phạm. Bức thứ hai được Salhi gửi cho tài khoản điện thoại ở Bắc Phi thông qua ứng dụng Whatsapp.

Cảnh sát tiến hành lục soát nhà riêng của nghi phạm khủng bố

Cảnh sát tiến hành lục soát nhà riêng của nghi phạm khủng bố. Ảnh AFP

Cảnh sát xác định nạn nhân bị giết là ông Herve Cornara, 54 tuổi, chủ của nhà máy ATC-colicom tại Chassieu (tỉnh Rhône).  Ông là người lãnh đạo hiệp hội cho thuê nhà đất và vận động chiến dịch đòi tiện nghi tốt hơn cho người dân trong khu vực, báo An Ninh Thủ Đô cho hay.

Các quan chức Pháp nói với hãng tin AP rằng nghi phạm vẫn không chịu khai người đã nhận những bức ảnh "tự sướng" trên. Trong khi tờ Le Monde của Pháp cho biết người nhận là người Canada thì một số báo cáo chưa rõ nguồn nói rằng người nhận có thể đang ở Syria.

Công tố viên Pháp Francois Molins cho biết các nhà điều tra sẽ mất thời gian để sâu chuỗi các sự kiện xảy ra với nhà máy khí đốt ở thị trấn Saint-Quentin-Fallavier, cách TP Lyon 30 km, để tìm hiểu xem Salhi hành động đơn độc hay có người hỗ trợ.

Ngày 27/6, Tổng thống Francois Hollande đã tổ chức một cuộc họp an ninh với các bộ trưởng để tìm cách đối phó với các cuộc tấn công khủng bố.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang