Pháp: Thị trưởng đầu tiên cấm Pokemon Go

author 14:45 18/08/2016

Nhiều nơi trên thế giới phát cuồng với Pokemon Go thì tại Pháp, một thị trưởng đã ra lệnh cấm game thực tế ảo ăn khách này tại vùng đất thuộc quyền quản lý của ông.

Pokemon Go đang tạo nên cơn sốt trong làng game thủ khắp thế giới. Ảnh: Engadget

Ông Fabrice Beauvois, thị trưởng Bressolles, một thị trấn với 800 dân ở phía đông bắc thành phố Lyon, Pháp, đã gửi một sắc lệnh tới nhà phát triển Pokemon Go - Niantic - yêu cầu phải rút game này khỏi khu vực ông quản lý.

Lí do cho sắc lệnh của thị trưởng Beauvois là, Niantic đã không xin phép trước khi thiết lập các cửa hàng trong bản đồ game tại thị trấn Bressolles. Ông Beauvois giải thích, khi một người muốn mở quán cà phê hay nhà hàng tại một thị trấn Pháp, họ bắt buộc phải hỏi xin phép thị trường của thị trấn đó trước tiên. Công ty Niantic cũng phải tuân thủ quy định này, ngay cả khi họ xây dựng cửa hàng trong không gian ảo của thị trấn.

Hãng thông tấn AP dẫn lời thị trưởng Beauvois nói thêm rằng, hành động của ông không xuất phát từ các vụ tai nạn liên quan đến người chơi Pokemon Go tại thị trấn. Ông chỉ muốn đảm bảo sự thanh bình, yên tĩnh cho khu vực hành chính thuộc quyền quản lý của mình.

Các tuyên bố của ông Beauvois ám chỉ một sự e ngại rằng, Pokemon Go đang mở rộng tầm ảnh hưởng theo cách "truyền nhiễm", khiến giới trẻ có thể bị "nghiện" và nhiệm vụ của ông là đảm bảo trật tự tại thị trấn của mình.

Niantic đã bắt đầu lưu tâm tới các yêu cầu loại bỏ các khu vực nhất định, từ Bảo tàng về nạn tàn sát người Do Thái thời Đức quốc xã ở Mỹ tới toàn bộ lãnh thổ Iran, khỏi bản độ game.

Theo Vietnamnet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang