Phát hoảng với băng vệ sinh Kolex chứa gỗ bên trong

author 11:34 16/04/2015

(VietQ.vn) - Băng vệ sinh Kolex bề ngoài khá giống băng vệ sinh Kotex, từ màu sắc bao bì đến nhãn hiệu.Tuy nhiên, khi dùng thì phát hiện có nhiều sợi tạp chất bên trong, thậm chí cả cả những mảnh gỗ nhỏ.

Phát hoảng với băng vệ sinh Kolex chứa gỗ bên trong

Số băng vệ sinh hiệu Kolex chị Phương mua tại đường Cầu Giấy (Hà Nội)

Băng vệ sinh chứa đầy tạp chất bên trong

Thực tế, không ít lần chị em đã phát hiện ra những sản phẩm nhái những thương hiệu nổi tiếng như: Diana, Kotex .... Điển hình là trường hợp của chị Quách Hiếu Phương (Từ Liêm – Hà Nội). Theo phản ánh của chị Phương với Chất lượng Việt Nam, gần đây chị có mua một bịch băng vệ sinh  nhãn hiệu Kolex trên đường cầu giấy của một người đang đi đưa hàng cho  các đại lý. 

Giá mua mỗi bịch nhỏ là 12.000đ, giá niêm yết là 13.000đ tương đương với giá của nhãn hàng Kotex. Tuy nhiên, khi sử dụng chị Phương phát hiện ra đây là bịch băng vệ sinh làm nhái nhãn hiệu. Đặc biệt là, khi bóc phía trong sản phẩm phát hiện ra rất nhiều tạp chất, trong đó có cả những miếng gỗ nhỏ.

“Ban đầu tưởng đó là băng vệ sinh Kotex vì bên ngoài bao bì khá giống, từ màu sắc bao bì đến nhãn hiệu. Tuy nhiên, sau khi mang về dùng lúc dán tôi miết thấy cộm thì xé ra xem, lúc đó tôi mới phát hiện băng vệ sinh có nhiều sợi tạp chất bên trong. Một số sản phẩm khác còn có cả những cục bông màu nâu. Có sản phẩm còn có cả miếng gỗ nhỏ bên trong, chỉ cần miết tay là thấy lộm cộm”, chị Phương phản ánh.

Theo chị Phương , những gói băng vệ sinh này không ghi rõ nơi sản xuất mà chỉ ghi “Khu công nghiệp Việt Nam Singgapo, Huyện Thuận An, Bình Dương”, cùng số điện thoại .38296950. “Tuy nhiên, khi tôi liên hệ vào số điện thoại trên thì không liên lạc được”, chị Phương cho biết.

Trường hợp chị Phương mua phải băng vệ sinh giả không phải là trường hợp duy nhất. Trước đó, có khá nhiều chị em cũng phản ánh về tình trạng chất lượng của băng vệ sinh, mặc dù đều là những hãng nổi tiếng. Tuy nhiên, khi hỏi về nơi mua sản phẩm, đa số chị em đều mua ở những người bán rong hoặc những quan tạp hóa nhỏ ở tận trong những ngõ hẻm.

Theo tìm hiểu của phóng viên, chính những xe bán hàng tạp hóa rong, trong đó có băng vệ sinh và các quán tạp hóa nhỏ lẻ chính là những điểm tiêu thụ sản phẩm hàng nhái, hàng kém chất lượng nhiều nhất. Bởi giá thành nhập vào thấp, bán đến tay người tiêu dùng vẫn bằng giá sản phẩm chính hãng, nên nhiều chủ của hàng đã chọn mua sản phẩm này.

Phát hoảng với băng vệ sinh Kolex chứa gỗ bên trong

Phát hoảng với băng vệ sinh Kolex chứa gỗ bên trong

Băng vệ sinh Kolex chứa tạp chất bên trong và địa chỉ nơi sản xuất không rõ ràng

Dễ tổn thương vùng kín, vô sinh

Từ thực tế nhiều loại băng vệ sinh giả, nhái đang được bán tràn lan ngoài thị trường như hiện nay, các chuyên gia cảnh báo, việc sử dụng những loại băng vệ sinh này là rất nguy hiểm. Bởi, ngoài việc không đảm bảo an toàn cho chị em khi sử dụng, nó còn có thể gây tổn thương hoặc thậm chí là vô sinh.

Theo bác sĩ Tô Minh Hương, phó GĐ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, các loại băng vệ sinh giả có độ thấm hút, độ pH kém nên việc khử trùng không đạt tiêu chuẩn. Nếu sử dụng thời gian dài sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, có thể dẫn đến viêm, nhiễm nấm âm đạo, thậm chí gây viêm nội mạc tử cung và các căn bệnh nghiêm trọng khác.

Ngoài ra, sử dụng băng vệ sinh kém chất lượng ngoài bị viêm nhiễm, tắc vòi trứng …nếu sử dụng lâu có thể dẫn tới vô sinh, thậm chí là bị ung thư cổ tử cung.
Cũng liên quan đến vấn đề này, trao đổi với phóng viên BS Lê Thị Kim Dung – Trường khoa Sản, Trung tâm Y tế Lao động Thái Hà  cho biết, việc sử dụng băng vệ sinh nhái là vô cũng nguy hiểm đối với “vùng kín” phụ nữ. 

Trong trường hợp như chị Phương, băng vệ sinh vẫn còn nguyên tạp chất thậm chí là cả miếng gỗ như vậy nó không chỉ gây nên những bệnh phụ khoa thông thường mà những miếng gỗ nhỏ đó còn gây tổn thương nghiêm trọng vùng kín chị em khi sử dụng.

Ngoài ra, BS Dung cho biết thêm, các loại băng vệ sinh giả thường được tẩy trắng thủ công bằng chất công nghiệp, sau đó lại được tẩm hương thơm để đánh lừa người tiêu dùng. Đây là vấn đề hết sức nguy hiểm, bởi những hóa chất tẩy trắng và tạo thơm đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến bộ phận “nhạy cảm” nhất của chị em. Điều này có thể gây vô sinh nếu sử dụng lâu dài.

Theo các chuyên gia, sản phẩm này hiện nay rất khó quản lí bởi hiện trên thị trường có hàng trăm nhãn hàng sản xuất trong nước và hàng nhập khẩu… Không có tiêu chuẩn để làm căn cứ nên các cơ quan chức năng không thể kiểm soát được hết. Chính vì vậy, các chuyên gia cho rằng, người tiêu dùng nên lựa chọn kỹ càng các sản phẩm bỉm/tã giấy và băng vệ sinh, phải biết rõ nguồn gốc xuất xứ và tốt nhất nên lựa chọn các sản phẩm có thương hiệu, uy tín và độ tin cậy cao.

Hoàng Minh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang