Phạt 10 - 15 triệu đồng nếu để ATM hết tiền

author 10:42 02/01/2015

Ngân hàng Nhà nước VN (NHNN) vừa có giải đáp các thắc mắc của người dân về việc triển khai quy định xử phạt vi phạm hành chính đối với hoạt động ATM tại Nghị định số 96/2014 của Chính phủ (NĐ 96).

 

Theo quy định, trong trường hợp ngân hàng (NH) “không đảm bảo máy ATM phải có tiền để đáp ứng nhu cầu rút tiền của khách hàng" sẽ bị áp dụng mức phạt từ 10 - 15 triệu đồng. NH không được để ATM hết tiền quá 4 giờ làm việc (đối với ATM nằm trong nội đô, thị xã, trung tâm huyện) hoặc quá 8 giờ làm việc (đối với ATM ở xa trung tâm) và 1 ngày nếu ngoài giờ làm việc. NH có ATM ngừng hoạt động quá 24 giờ mà không báo cáo NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố trên địa bàn và thông báo rộng rãi cho khách hàng thì bị phạt.

Nếu khách hàng khiếu nại, phản ánh tới NHNN, đơn vị này có thể xác định ATM hết tiền hay bị lỗi thông qua kiểm tra nhật ký hoạt động của máy.

Nếu phát hiện các vi phạm, khách hàng có thể phản ánh về các đơn vị nêu trên theo số điện thoại đường dây nóng đăng tải tại ô “Đường dây nóng” trên trang thông tin điện tử của NHNN: www.sbv.gov.vn.

Theo Thanh niên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang