Phạt 15 triệu đồng hành khách táy máy mở cửa thoát hiểm máy bay

author 08:55 09/11/2015

(VietQ.vn) - Hành khách Trung đã táy máy mở cửa thoát hiểm số 2, làm bung phao trượt trong khi hành khách đang lên máy bay, khiến cho chuyến bay bị hoãn lại 1 tiếng.

Cụm cảng hàng không miền Nam sáng ngày 9/11 vừa cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng, áp dụng đối với hành khách Nguyễn Thành Trung (SN 1991, quê quán tỉnh Quảng Nam), vì hành vi mở cửa thoát hiểm trên máy bay, gây hoãn hàng loạt các chuyến bay khác.

Thông tin ban đầu cho biết, hành khách Trung là khách của chuyến bay BL 598 từ TP.HCM đi Đà Nẵng của Jetstar Pacific Airlines. Khi hành khách đang chuẩn bị lên máy bay, chuẩn bị cho chuyến bay bắt đầu, thì hành khách này lại bất ngờ mở cửa thoát hiểm số 2.

                              Hành khách Trung đã táy máy mở cửa thoát hiểm máy bay, nên bị phạt 15 triệu đồng - ảnh minh họa.

Hành động này đã làm cho bung áo phao trượt thoát hiểm trong lúc tàu bay đang chuẩn bị lên khách. Chuyến bay đó đã phải hoãn lại 1 tiếng, để cho các kỹ sư tạm gấp lại các phao cứu sinh ở cửa thoát hiểm.

Ngoài chuyến bay này, nhiều chuyến bay khác sau đó cũng đã phải hoãn lại về mặt thời gian, do bị ảnh hưởng dây chuyền. Hàng chục hành khách cũng đã bị cắt lại cho các chuyến bay sau, thay vì được đi chuyến bay này, để đảm bảo an toàn cho chuyến bay theo đúng qui định.

Jetstar Pacific khuyến cáo, tại một cửa thoát hiểm đều được bố trí một số lượng phao cứu sinh nhất định. Số phao này sẽ được tự động bung ra, khi cửa thoát hiểm được mở. Số phao này được tương ứng với một lượng khách.

Khi phao cứu sinh không thể sử dụng được, một lượng khách sẽ buộc phải bị cắt giảm, nhằm đảm bảo an toàn cho chuyến bay. Máy bay sau khi bị hành khách mở cửa thoát hiểm, sẽ phải đưa vào xưởng để lắp đặt lại phao cứu sinh với chi phí hàng trăm triệu đồng.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang