Phạt 3 cơ sở sản xuất bún, bánh canh tẩm hóa chất

author 15:47 28/08/2013

Ngày 27/8, Thanh tra Sở Y tế Bến Tre cho biết vừa ra quyết định xử phạt ba chủ cơ sở sản xuất bún, bánh canh tại huyện Giồng Trôm và thành phố Bến Tre.

Theo đó, mỗi chủ cơ sở bị phạt số tiền 20 triệu đồng và yêu cầu ký cam kết không sử dụng các loại phụ gia ngoài danh mục được phép sử dụng để chế biến thực phẩm theo quy định của Bộ Y tế.

 



Trước đó, Thanh tra Sở đã lấy 13 mẫu bột, bánh canh, bánh phở, bún, hủ tíu tại một số cơ sở sản xuất trong tỉnh. Kết quả xét nghiệm cho thấy có 5 mẫu bị nhiễm hóa chất Tinopal (chất huỳnh quang).

Cụ thể, cơ sở của hai ông Phạm Văn Vũ ở (xã Mỹ Thạnh, Giồng Trôm) có bột và bún nhiễm Tinopal. Cơ sở ông Võ Văn Phụng (cùng địa chỉ trên) có bột và bánh canh bị nhiễm. Cơ sở của ông Nguyễn Như Lâm ở (phường Phú Khương, thành phố Bến Tre) có bánh canh bị nhiễm.

Cũng theo Thanh tra Sở Y tế Bến Tre, các loại bún, bánh canh có chưa Tinopal sẽ gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Việc sử dụng thường xuyên sẽ dẫn tới viêm loét ruột, dạ dày và khiến cơ thể khó tiêu hóa, hấp thụ chất dinh dưỡng.

Theo Chánh Thanh tra Sở Y tế Bến Tre Võ Hồng Khanh, hai ông Phạm Văn Vũ và Nguyễn Như Lâm đều cho đoàn kiểm tra biết đã mua tinh bột từ hai cơ sở tại Sa Đéc, Đồng Tháp, nên Thanh tra Sở sẽ kiến nghị Sở Y tế Bến Tre có công văn đề nghị Sở Y tế Đồng Tháp kiểm tra, xử lý các trường hợp trên.

Theo TTXVN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang