Phạt 60 triệu spa cắt mí hỏng, 'sờ gáy' 25 cơ sở thẩm mỹ tại TP.Hồ Chí Minh

author 15:45 22/11/2017

(VietQ.vn) - Theo Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội chủ cơ sở spa cắt mí hỏng cho khách hàng ở Hà Nội sẽ bị phạt 60 triệu đồng. Trong một diễn biến khác, Sở Y tế TP. HCM cũng xử phạt hàng loạt thẩm mỹ viện, cơ sở làm đẹp vì sai phạm.

Ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội, cho biết, theo quy định, chủ cơ sở spa có cơ sở ở số 5 ngõ 47 phố Nguyễn Đức Cảnh, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội cắt mí hỏng cho khách hàng và không có giấy phép hành nghề sẽ bị phạt 60 triệu đồng.

 Theo quy định hiện hành, spa cắt mí hỏng cho khách hàng và không có giấy phép hành nghề sẽ bị phạt 60 triệu đồng.

Hiện cơ sở spa đã đóng cửa, gỡ hết biển, người thuê cửa hàng đã dọn đồ và tắt máy điện thoại. Tổ trưởng dân phố thông tin khoảng gần 2 tháng nay, một phụ nữ thuê lại cửa hàng này để làm quán cắt tóc, gội đầu.

Tại một diễn biến khác, Sở Y tế TP.HCM vừa công bố danh sách các cơ sở bị xử phạt vi phạm hành chính. Theo đó, từ ngày 30.10 tới ngày 17.11, Sở Y tế TP.HCM tiến hành xử phạt 48 cơ sở. Điều đáng nói, trong 48 cơ sở vi phạm lần này có tới 25 cơ sở thẩm mỹ viện, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ.

Đại diện Sở Y tế TP.HCM cho biết, hành vi vi phạm của các cơ sở thẩm mỹ viện này hầu hết là hoạt động có biển hiệu nhưng ghi không đúng so với nội dung trong giấy phép hoạt động; lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định…

Thanh tra Sở Y tế TPHCM còn xử phạt 2 cá nhân hành nghề ở cùng địa điểm 12 Nơ Trang Long, Phường 14, Quận Bình Thạnh là bà Hồ Thị Kiều Thu (25 triệu đồng) và ông Nguyễn Chí Nguyện (35 triệu đồng) vì các lỗi vi phạm lần lượt là sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề và hành nghề không có chứng chỉ hành nghề.

Ngoài ra, trong đợt xử phạt tháng 11 này, Thanh tra Sở Y tế TPHCM cũng xử phạt một số phòng khám tư nhân có yếu tố nước ngoài bao gồm: Phòng khám đa khoa 3 tháng 2 (1503-1505-1507-1509 đường 3/2 Phường 16, Quận 11); Phòng khám Đa khoa Thăng Long (575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10).

Cẩn thận với dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ của Spa 'vườn'(VietQ.vn) - Những ngày gần đây các tín đồ mê làm đẹp bằng các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ được một phen hốt hoảng khi trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh cô gái với đôi mắt chằng chịt vết khâu, bầm tím do tổn thương nặng vì cắt mí và mỡ bọng mắt.

Uyên Chi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang