Trang chủ

Bảo vệ người tiêu dùng

Phát cáu với nhân viên thu hồi nợ của Công ty Home Credit

author 14:46 30/12/2015

(VietQ.vn) - Mặc dù không liên quan đến bất cứ khoản tiền vay vốn tín dụng nào nhưng khách hàng lại luôn bị nhân viên của Công ty Home Credit gọi điện làm phiền, phát cáu trong nhiều ngày.

Anh Hồ Văn Dũ (trú tại TP.HCM) phản ảnh đến Chất lượng Việt Nam, thời gian gần đây, anh liên tục bị nhân viên của Công ty Tài Chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam (sau gọi là Công ty Home Credit) làm phiền, gây bức xúc mặc dù không hề có liên quan gì với đơn vị này.

Theo anh Dũ, khoảng 1 tuần trước, anh liên tục nhận được nhiều cuộc điện thoại của nhân viên thu hồi nợ của Công ty Home Credit gọi vào số điện thoại cá nhân của mình về việc nhắc anh thanh toán khoản tiền thông qua dịch vụ vay tín dụng. Tuy nhiên, theo anh Dũ, từ trước đến nay, anh chưa bao giờ dính dáng đến bất cứ hoạt động vay trả góp nào của Home Credit.

Một hoạt động của Công ty Home CreditMột hoạt động giao dịch của Công ty Home Credit

“Chẳng biết họ lấy ở đâu ra số điện thoại của tôi mà cứ liên tục gọi điện kêu tôi phải thanh toán khoản vay tín dụng nào đó cho họ. Tôi rất nhiều lần bảo họ nhầm máy và giải thích là không có liên quan gì đến chuyện tiền bạc gì cả, nhưng họ chẳng tha cho. Mấy ngày rồi, nhân viên của Công ty Home Credit lại liên tục gọi điện nhắc nợ khiến tôi phát cáu, không chịu được.

Đến khi tôi hỏi lý do vì sao tôi không có liên quan gì đến việc vay trả góp của Công ty Home Credit mà các anh/chị cứ gọi điện hỏi hoài chuyện tôi chưa hoàn thành nghĩa vụ theo hợp đồng buộc phải thanh toán khoản nợ đó thì được nhân viên nói lại là liên hệ theo số điện thoại trên hợp đồng khách hàng kê khai lúc vay vốn. Tôi đã nói đi nói lại rất nhiều lần với họ là tôi không có liên quan gì nhưng họ cứ “khủng bố” qua số điện thoại của tôi”, anh Dũ bức xúc nói.

Theo đề nghị của anh Dũ, anh không có liên quan gì đến việc vay vốn tín dụng nào đó của Công ty Home Credit nên nếu khách hàng nào đó kê khai số điện thoại của anh thì cần kiểm tra lại trước khi gọi điện cho khách hàng.

Anh Dũ cũng không bằng lòng trước cách làm việc của Công ty Home Credit. Anh Dũ thắc mắc, khi khách hàng mua hàng trả góp có kê khai thông tin người thân bạn bè sao Home Credit không kiểm tra thông tin lúc đó xem có chính xác hay không để đến khi không liên hệ được khách hàng mới gọi.

Những người không liên quan, không có quyền lợi, trách nhiệm gì lại bắt họ trực tiếp liên hệ hotline công ty để giải quyết vấn đề trong khi hệ thống của công ty là làm việc máy móc chứ đâu phải thủ công? Khi nhân viên thu hồi nợ liên hệ đã báo không phải người thân sao không xóa khỏi hệ thống? 

Công ty Home CreditNhiều khách hàng tỏ ra bức xúc trước cách làm việc thu hồi nợ của nhân viên Công ty Home Credit (ảnh minh họa)

Anh Dũ bày tỏ: “Khi bị gọi điện làm phiền nhiều lần tất nhiên ai cũng bực bội, đã thế cách trao đổi của nhân viên lại càng khiến tôi bức xúc hơn.

Công ty phải nghe lại cuộc gọi được ghi âm của nhân viên chứ tại sao cứ ngày này qua ngày khác gọi làm phiền trong khi người ta bận công việc. Chẳng lẽ không một bộ phận nào xử lý chuyện này mà bắt khách phải tự giải quyết hay sao?”.

Cũng theo anh Dũ, mặc dù rất bức xúc nhưng anh vẫn gọi theo số hotline của công ty này để khiếu nại sự việc bị “khủng bố” điện thoại như trình bày ở trên và được thông báo sẽ xóa số trong 3 - 4 ngày tới. Tuy nhiên, suốt 10 ngày qua anh vẫn bị Credit gọi đòi nợ 1 ngày từ 2 - 3 lần.

“Bây giờ tôi không muốn bị làm phiền nữa mà không biết cách nào thoát khỏi tình trạng này”, anh Dũ bày tỏ sự bất lực.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ khách hàng Hồ Văn Dũ, chúng tôi đã chuyển câu hỏi cho đại diện của Công ty Home Credit nhưng đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời từ phía đơn vị này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin này đến bạn đọc…

Hải Sơn


Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang