Phạt đội mũ không phải mũ bảo hiểm: Người dân ủng hộ

author 05:03 30/06/2014

(VietQ.vn) - Sẽ xử phạt và tịch thu mũ bảo hiểm (MBH) không phải mũ bảo hiểm từ ngày 1/7. Người dân ở Hà Nội ủng hộ việc xử phạt của cơ quan chức năng.

Sự kiện:

 

Khi giải thích về phạt MBH không phải mũ bảo hiểm Ông Trần Quốc Tuấn lý giải: Cơ quan chức năng cũng đã thường xuyên, định kỳ, đột xuất tổ chức thanh tra, kiểm tra, xử lý đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh vi phạm. Nhưng  chất lượng MBH trên thị trường đang bị ảnh hưởng bởi quan hệ cung cầu không lành mạnh.

Ông Trần Quốc Tuấn lý, Cục trưởng cục quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa cho biết, cơ quan chức năng thường xuyên, định kỳ, đột xuất tổ chức thanh tra, kiểm tra, xử lý đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh vi phạm. Nhưng  chất lượng MBH trên thị trường đang bị ảnh hưởng bởi quan hệ cung cầu không lành mạnh.

Lực lượng chức năng đã tiến hành quét sạch những điểm bán MBH vỉa hè, chỉ sót lại những điểm bán tự phát chui nhỏ lẻ 

Lực lượng chức năng đã tiến hành quét sạch những điểm bán MBH vỉa hè, chỉ sót lại những điểm bán tự phát chui nhỏ lẻ

Những điểm bán mũ bảo hiểm không phải mũ bảo hiểm sẽ bị dẹp bỏ hoàn toàn sau ngày 1/7 tới

Những điểm bán mũ bảo hiểm không phải mũ bảo hiểm sẽ bị dẹp bỏ hoàn toàn sau ngày 1/7 tới

Trên thị trường còn tồn tại những mũ không phải MBH, giá lại rẻ nên một bộ phận người tiêu dùng nhất là thanh niên vẫn mua để sử dụng. Khi đội những mũ này họ lại không bị xử phạt nhưng, sau ngày 1/7 sẽ bị phạt và tịch thu mũ.

Trên thị trường còn tồn tại những mũ không phải MBH, giá lại rẻ nên một bộ phận người tiêu dùng nhất là thanh niên vẫn mua để sử dụng. Khi đội những mũ này họ lại không bị xử phạt nhưng, sau ngày 1/7 sẽ bị phạt và tịch thu mũ bảo hiểm.

Khi được hỏi về loại mũ bảo hiểm kém chất lượng ông Nguyễn Văn H (Cầy giấy-Hà Nội) lên tiếng: “ Đối với mũ bảo hiểm kém chất lượng nên dẹp bỏ triệt để. Tuy có thể mua mũ giá rẻ để tiết kiệm tiền nhưng nếu xảy ra tai nạn thì chi phí mất đi có thể hàng chục đến hàng trăm triệu đồng hoặc cũng có thể mất mạng sống chỉ vì các loại mũ dởm”.

Khi được hỏi về loại mũ bảo hiểm kém chất lượng ông Nguyễn Văn Hà( người dân ở quận Cầy giấy-Hà Nội) thẳng thắn: “ Đối với mũ bảo hiểm kém chất lượng nên dẹp bỏ triệt để. Tuy có thể mua mũ giá rẻ để tiết kiệm tiền nhưng nếu xảy ra tai nạn thì chi phí mất đi có thể hàng chục đến hàng trăm triệu đồng hoặc cũng có thể mất mạng sống chỉ vì các loại mũ dởm”

Người điều khiển xe mô tô, xe máy, xe máy điện... sau ngày 1/7 sẽ có ý thức đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn nhờ quy định mới.

Người điều khiển xe mô tô, xe máy, xe máy điện... sau ngày 1/7 sẽ có ý thức đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn nhờ quy định mới. Chị Nguyễn Phương (Long Biên, Hà Nội) nói rằng, việc xử phạt đội mũ không phải mũ bảo hiểm là cần thiết và cần thực hiện nghiêm minh để loại dần mũ bảo hiểm kém chất lượng. 

Những loại mũ không phải mũ bảo hiểm không chỉ các cơ quan chức năng dẹp bỏ, người tham gia giao thông cũng sẽ tẩu chay tất cả các loại mũ này.

Những loại mũ không phải mũ bảo hiểm không chỉ các cơ quan chức năng dẹp bỏ, người tham gia giao thông cũng sẽ tẩy chay tất cả các loại mũ này.

Quyết định xử phạt vào đầu tháng 7 tới, mũ bảo hiểm không phải mũ bảo hiểm sẽ hoàn toàn nhường chỗ cho mũ bảo hiểm đạt chuẩn theo quy định.

Quyết định xử phạt vào đầu tháng 7 tới, mũ không phải mũ bảo hiểm sẽ bị loại bỏ, đảm bảo 100% sử dụng mũ bảo hiểm đạt chuẩn theo quy định.


 

Trần Nhàn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang