Phạt đội mũ không phải mũ bảo hiểm từ ngày 1/7

author 13:24 19/06/2014

(VietQ.vn) - Từ ngày 1/7, lực lượng chức năng sẽ tiến hành xử phạt hành vi đội mũ không phải mũ bảo hiểm (MBH) khi đi mô tô, xe máy.

Sự kiện:

Theo đó, người tham gia giao thông nếu đội mũ không phải MBH sẽ bị xử phạt như không đội MBH với mức từ 100-200.000 đồng.

Đội mũ không phải mxu bảo hiểm sẽ bị phạt từ 100-200.000 đồng

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tất cả địa phương trên cả nước đã triển khai chiến dịch kiểm tra, xử lý vi phạm về sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ không phải mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy.

Được biết, chiến dịch lần này tập trung xử lý mũ mà không phải mũ bảo hiểm cho người đi môtô, xe gắn máy. Bên cạnh đó các hoạt động sản xuất kinh doanh mũ bảo hiểm không đúng quy định sẽ được tập trung ngăn chặn .

Theo quy định, từ 1/7, lực lượng chức năng sẽ xử phạt người đi xe máy đội mũ không phải MBH, với mức phạt từ 100.000-200.000 đồng. Những người đội mũ bảo hiểm tem bị mờ hoặc không có tem hoặc mất tem không bị xử lý.

Theo quy định, MBH đạt chuẩn phải được dán tem CR theo đúng quy chuẩn QCVN 2 – 2008 và ghi nhãn hàng hóa theo quy định. MBH phải có hình dáng theo quy chuẩn hàng hóa đã được Bộ Khoa học - Công nghệ quy định và phải đủ 3 lớp: Lớp nhựa cứng ngoài cùng, lớp xốp hấp thụ xung động và lớp đệm lót, dây quai mũ và khóa mũ.

"Chính vì vậy, cách nhận biết và phân biệt MBH cho người đi mô tô, xe gắn máy với mũ không phải MBH, sẽ thông qua 3 tiêu chí: mũ có đủ 3 lớp; có ghi nhãn “MBH cho người đi mô tô, xe máy” và có dấu hợp quy CR.", ông Thái nói.

Hạ Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang