Phát động Chương trình mô phỏng cuộc họp Liên Hợp Quốc – Little MUN 2015

author 11:50 30/12/2014

(VietQ.vn) - Little MUN là chương trình bao gồm một chuỗi các buổi mô phỏng họp Liên Hợp Quốc (LHQ), sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh với độ dài một ngày tại các trường Trung học Phổ thông (THPT) tiềm năng trên địa bàn Hà Nội do Tổ chức Hợp tác Thanh niên Việt Nam – Vietnamese Youth Cooperation Organization (VYCO) tổ chức.

Tiếp nối thành công của VYMUN 2014, chương trình họp mô phỏng LHQ với sự quan tâm của gần 10 000 bạn trẻ cũng như sự ủng hộ nhiệt tình từ phía Đại sự quán Mỹ và các nhà ngoại giao nổi tiếng như bà Tôn Nữ Thị Ninh, VYCO đã quyết định tổ chức Little MUN 2015 với chủ đề Môi trường và cắt giảm khí thải.

Qua chủ đề này, Little MUN 2015 mong muốn cung cấp cho các bạn học sinh những nhận thức về vấn đề môi trường đặc biệt là vấn đề khí thải và truyền tải tới các bạn học sinh thông điệp bảo vệ môi trường – cắt giảm khí thải thông qua việc đưa ra và bàn luận những giải pháp để khắc phục thực trạng này.

Đồng thời, Little MUN 2015 là cơ hội để các bạn học sinh có thể trau dồi tiếng Anh qua kĩ năng đàm phán, tranh biện hay tìm hiểu thêm về LHQ.

Tổ chức Hợp tác Thanh niên Việt Nam (VYCO) là tổ chức đào tạo thanh niên trở thành những công dân toàn cầu thông qua các hoạt động ngoại giao. VYCO ra đời với tư cách là một tổ chức hoàn toàn do thanh niên lập ra và vì lợi ích chính đáng của thanh niên, thực hiện sứ mệnh xây dựng một thế hệ trẻ Việt Nam trở thành những công dân toàn cầu có trách nhiệm và có ý thức đóng góp cho xã hội. VYCO đã và đang tạo ra những sân chơi bổ ích và những chương trình dành cho thanh niên vô cùng thú vị và mới lạ như VYMUN (Vietnamese Youth Model United Nations) - chương trình Họp Mô hình Liên Hợp Quốc dành cho thanh niên Việt Nam, nhằm giúp các bạn trẻ Việt Nam có cơ hội phát triển tư duy và tầm nhìn toàn cầu, cùng những kĩ năng ngoại giao để thực hiện được nhiệm vụ quảng bá hình ảnh cho đất nước. 

Linh Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang