Tiếp tục phát hiện hàng chục bộ hài cốt cạnh Đại học Công đoàn

author 16:49 17/10/2015

(VietQ.vn) - Trong lúc đào đường thoát nước, nhóm công nhân đã phát hiện nhiều bộ hài cốt chôn sâu dưới lòng đất cạnh Đại học Công Đoàn. Được biết đây không phải lần đầu tìm thấy hài cốt ở gần ngôi trường này.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, từ chiều hôm qua ngày 16/10, nhóm công nhân thi công đường cống thoát nước trong ngõ 167 phố Tây Sơn, cạnh trường Đại học Công đoàn, đã tình cờ phát hiện hài cốt phía dưới. Một số công nhân cho hay, khi đang dùng máy xúc để đào đất làm cống, họ phát hiện máy xúc chạm phải vật cứng. Kiểm tra kỹ, mọi người xác định đó là những tiểu sành.

Nhóm công nhân thoát nước đã phát hiện hài cốt khi đào đến độ sâu khoảng 80cm ở gần Đại học Công đoàn

Nhóm công nhân thoát nước đã phát hiện hài cốt khi đào đến độ sâu khoảng 80cm ở gần Đại học Công đoàn

Một công nhân kể lại: “Đào đến độ sâu khoảng 80cm, chúng tôi phát hiện có nhiều tiểu sành chứa hài cốt. Phần nhiều đều không còn xương nhưng chúng tôi vẫn rất cẩn thận, đưa nguyên vẹn tiểu sành lên, chuyển hài cốt sang tiểu mới”. Tính đến trưa nay ngày 17/10, đã có hơn chục bộ hài cốt được đưa lên, chuyển sang tiểu sành mới.

Đại diện đơn vị thi công cho hay, sau khi tập kết hết các hài cốt vào tiểu sành mới, đơn vị này sẽ phối hợp với cơ quan chức năng đưa số hài cốt này về nghĩa trang để mai táng. Về vấn đề này, ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch UBND phường Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội) - cho biết, ngay khi phát hiện thấy hài cốt, đơn vị thi công đã cẩn thận đưa lên mặt đất và phối hợp với UBND phường, đơn vị chức năng liên quan làm những thủ tục tâm linh cần thiết, chờ ý kiến của Ban tang lễ thành phố.

“Ban tang lễ thành phố nói là cần tập hợp các hài cốt lại, làm những thủ tục tâm linh cần thiết và chờ phương án xử lý sau. Hiện chưa thống nhất sẽ đưa số hài cốt này về nghĩa trang nào an táng” – ông Tuấn nói thêm.

Đây không phải là lần đầu tiên các công nhân tìm thấy hài cốt ở Đại học Công đoàn

Đây không phải là lần đầu tiên các công nhân tìm thấy hài cốt ở Đại học Công đoàn

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên phát hiện thấy hài cốt ở gần trường Đại học Công đoàn. Trước đó, vào tối 2/7, một nhóm công nhân khi đào vỉa hè đặt ống thoát nước cũng phát hiện gần 200 bộ hài cốt được chôn sâu khoảng gần 1m, sát chân cầu vượt Tây Sơn, đoạn đối diện cổng Trường Đại học Công đoàn. Phần lớn bộ hài cốt được phát hiện không còn nguyên vẹn.

Sau đó, Xí nghiệp Thoát nước số 4 (Công ty TNHH Thoát nước Hà Nội) đã làm lễ và đưa tất cả hài cốt quy tập tại nghĩa trang Yên Kỳ (Ba Vì, Hà Nội). Được biết, khu vực phát hiện hài cốt trước đây là một nghĩa trang. Qua nhiều đời, nghĩa trang này dần bị lãng quên và khả năng vẫn còn sót nhiều bộ hài cốt dưới lòng đất, báo Dân Việt đưa tin.

Trịnh Thịnh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang