Phát hiện 1 tấn thịt đã tẩm ướp, nghi là thịt trâu biến thành thịt bò

author 15:02 17/06/2016

(VietQ.vn) - Theo cơ quan thú y TP.HCM, gần 1.000 tấn thịt trâu đã được tẩm ướp, sơ chế nghi để biến thành thịt bò cho khách hàng, nhằm kiếm lời.

Sáng ngày 17/6, ông Huỳnh Tấn Phát – Phó Chi Cục trưởng Chi Cục thú y TP.HCM vừa cho Chất lượng Việt Nam online biết, cơ quan chức năng của TP.HCM vừa phát hiện một lò tẩm ướp thịt, nhưng phía trước nhà lại ghi là tiệm internet.

Theo đó, khi phối hợp với lực lượng Cảnh sát môi trường – Công an TP.HCM tổ chức kiểm tra bất ngờ tại nhà của ông Nguyễn Đa Vít trên đường Phạm Văn Bạch, phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM.

Tại cơ sở kinh doanh sản phẩm động vật này, lực lượng chức năng đã phát hiện 20 thùng xốp, với tổng trọng lượng 727kg chứa thịt đã được tẩm ướp ở bên trong.

Làm việc với các thành viên đoàn kiểm tra, ông Vít đã không thể xuất trình được các giấy tờ chứng minh, nguồn gốc xuất xứ của số thịt này, đồng thời, giấy chứng nhận kiểm dịch đưa ra cũng không hợp lệ.

Rất nhiều thịt bò có mặt trên thị trường, thực chất là thịt trâu đã tẩm ướp, chế biến - ảnh minh họa.

Đại diện Chi Cục thú y TP.HCM cũng cho biết thêm, toàn bộ số thịt trên là thịt trâu đã được sơ chế, tẩm ướp gia vị, nghi để biến thành thịt bò đem bán, kiếm lời từ khách hàng.

Song song đó, dù đây là cơ sở kinh doanh các sản phẩm thịt động vật, nhưng phía trước nhà, ông Vít lại ngụy trang là một tiệm internet, nên không ai biết được bên trong là gì.

Hiện Chi Cục thú y TP.HCM đã tổ chức lấy mẫu thịt đem đi xét nghiệm, kiểm tra các chỉ tiêu vi sinh, hóa chất để có cơ sở lập biên bản, xử phạt đối với cơ sở này.

Phát hiện một cơ sở trồng giá đỗ ở TP.HCM có dùng hóa chất Trung Quốc(VietQ.vn) - Đoàn kiểm tra đã phát hiện thấy có chai nhựa 2ml, ghi toàn tiếng Trung Quốc tại một cơ sở trồng giá đỗ ở quận Gò Vấp.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang