Phát hiện 120kg thịt heo giả nai, đà điểu, nhím…

author 06:35 03/06/2016

(VietQ.vn) - Khi bất ngờ kiểm tra căn nhà không số của bà T, đoàn kiểm tra đang phát hiện cơ sở đang ‘chế biến’ thịt heo thành thịt nai, đà điểu hay cả thịt nhím.

Chiều ngày 2/6, ông Huỳnh Tấn Phát – Chi Cục phó Chi Cục thú y TP.HCM vừa cho biết, cơ quan này vừa phối hợp phòng CSĐT tội phạm về môi trường, Công an TP.HCM (PC 46) khám phá một vụ làm giả các loại thịt, là đặc sản rừng với quy mô lớn.

Cụ thể, qua công tác nắm tình hình, cơ quan chức năng phát hiện một đối tượng đang vận chuyển 80kg thịt giả nai, đà điểu, nhím trên đường đưa đi tiêu thụ trên đường Hiệp Bình – phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Ngay sau khi bị tạm giữ, đối tượng này đã khai số thịt này được lấy tại một cơ sở chế biến ở gần đó.

Nhận được thông tin này, các cơ quan chức năng đã quyết định kiểm tra đột xuất căn nhà không số trên đường số 3 – khu phố 7 thuộc địa bàn phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức. Đây là căn nhà của bà L.T.T (43 tuổi, quê ở Quảng Nam) làm chủ.

Một vụ thịt nai giả, thực chất là thịt heo bị lực lượng chức năng phát hiện -ảnh: internet.

Tại nơi này, lực lượng chức năng đã phát hiện cơ sở đang chế biến thành các loại thịt đặc sản rừng từ thịt heo. Lúc này, cơ sở có 9 công nhân đang làm việc, trong đó một công nhân bị bắt quả tang đang cắt thịt heo tươi, trộn với máu heo, đem để đông lạnh, đóng gói và dán nhãn thịt nai, đà điểu, nhím.

Tại hiện trường, đoàn liên ngành đã niêm phong 120 thịt heo giả các loại thú đặc sản rừng đã thành phẩm, 1 tấn thịt chưa được chế biến, 1 thùng nhãn dán các loại, các vật dụng dùng để làm, chế biến thịt như tủ đông, bình gas, đèn khò…

Theo Chi Cục thú y TP.HCM, hàng ngày, cơ sở này xuất ra cho thị trường hơn 100kg thịt đặc sản rừng các loại, nhưng toàn bộ là đều làm giả từ thịt heo. Vào thời điểm bị kiểm tra, cơ sở đã không xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh.

Hiện cơ quan thú y TP.HCM đã lấy mẫu thịt đã thành phẩm, nguyên liệu để đi kiểm nghiệm.

 

TP.HCM sắp phủ sóng wifi miễn phí trên toàn địa bàn(VietQ.vn) - TP.HCM sẽ tính toán để chọn thí điểm hoặc đại trà áp dụng hình thức phủ sóng wifi miễn phí trên toàn địa bàn.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang